An ninh hình sự

Vết trượt không phanh của “ông trùm” từng là cảnh sát chống ma túy

22/05/2015, 13:05

Sau khi bị sa thải khỏi ngành Công an, Dũng nhanh chóng trở thành một ông trùm ma túy khét tiếng...

91
Thiếu tá Đỗ Ngọc Thắng

Nguyễn Tiến Dũng (44 tuổi, ở phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) được giới giang hồ mệnh danh là Dũng “mượt” vì hắn có nguyên tắc là chỉ thích tuyển “trai trẻ” làm người thân cận trong băng nhóm buôn bán ma túy của mình.

Nhận giết người giá một tỷ

Theo hồ sơ lý lịch, Dũng “mượt” nguyên là lái xe cho một vị lãnh đạo cơ quan bảo vệ pháp luật ở Hà Nội, sau đó một thời gian, Dũng chuyển ngành và trở thành cán bộ của một Đội Cảnh sát chống tội phạm ma túy. Tuy nhiên, với bản chất ăn chơi trác táng, Dũng nhanh chóng chìm vào vũng bùn đen khi nợ nần đầm đìa và liên tục bị các chủ nợ đe dọa, thúc giục. Vì những mối quan hệ quá phức tạp, Dũng đã bị cho nghỉ việc. Từ đó, Dũng chuyển sang chơi số đề với hy vọng “giàu nhanh” để có tiền trả nợ. Thế nhưng, trái với hy vọng ấy, càng lấn sâu vào số đề, Dũng càng nợ nần chồng chất. Do quá áp lực trước số nợ khổng lồ, cuối năm 2012, Dũng đồng ý nhận “hợp đồng” giết người với giá 1 tỷ đồng theo đề nghị của một cặp vợ chồng ở Bình Dương.

Thực hiện hợp đồng giết người, Dũng “mượt” mua súng, trực tiếp vào Bình Dương điều nghiên rồi cùng ba đệ tử ra tay hành động. Phi vụ giết người này ly kỳ chẳng kém một vụ án hình sự trên truyền hình Mỹ khi Dũng cho đệ tử dùng mô tô bám theo “con mồi” đi ô tô từ nhà đến đoạn đường vắng. Sau khi tạo ra một vụ va quệt giả, đệ tử của Dũng chĩa thẳng súng vào mặt nạn nhân bóp cò... Nạn nhân thoát chết chỉ được lý giải do may mắn thần kỳ...

Sau khi thực hiện phi vụ, không thành công do đàn em dùng súng bắn trượt, không giết chết được nạn nhân, Dũng chỉ được trả 45% theo hợp đồng, trừ các chi phí và tiền trả cho một số đàn em cùng tham gia, số tiền ít ỏi còn lại không đủ cho Dũng “mượt” trang trải nợ nần. Con đường dẫn dắt Dũng đến với ma túy cũng mở ra từ đây.

Chỉ qua vài chuyến ra biên giới phía Bắc mua các loại ma túy tổng hợp về phân phối cho các quán bar, vũ trường ở Hà Nội trót lọt, Dũng giàu lên trông thấy, và từ đây, Dũng nghĩ đến việc thiết lập một đường dây chuyên nghiệp nhằm phục vụ cho công cuộc buôn bán “cái chết trắng” của mình.

92

Nguyễn Tiến Dũng, tức Dũng “mượt”

Ghét” phụ nữ, chỉ tuyển trai đẹp làm tay chân

Để đối phó với công an, tại nhà riêng, nơi tàng trữ và bán ma túy ở tổ 9, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Dũng “mượt” cho gia cố như một lô cốt khép kín với nhiều camera giám sát. Khoảng sân trống trước nhà được Dũng thuê thợ sắt hàn kín nên khó ai có thể đột nhập từ ngoài vào. Đồng thời, nhằm tăng cường công tác cảnh giới, Dũng nhận nuôi Đỗ Văn Tuấn (25 tuổi, quê ở Văn Chấn, Yên Bái) chuyên làm nhiệm vụ đóng mở cửa.

Lô cốt bán ma túy của Dũng “mượt” có hai lớp cửa. Cửa nhà bằng gỗ còn cổng ra vào là sắt hộp kiên cố. Một nguyên tắc được Dũng “mượt” quy định với đám đàn em là ở nhà chỉ có Tuấn được cầm chìa khóa. Khi có khách, tên này sẽ quan sát camera trước khi ra mở cửa. Hắn mở lớp cửa gỗ rồi lập tức bấm khóa lại, trước khi tiếp tục tiến ra cánh cổng sắt. Khi khách vào trong sân, Tuấn lập tức khóa ngay cửa cổng, rồi vào mở cánh cửa gỗ trở vào trong. Nguyên tắc đóng - mở cổng không chỉ áp dụng với khách, mà mọi thuộc hạ của Dũng khi ra vào lô cốt này đều phải chấp hành.

Ít ai biết rằng, Dũng “mượt” là ông trùm cầm trịch đường dây ma túy lớn với hàng chục chân rết thân cận phụ trách các công đoạn như: bán ma túy, ghi chép sổ sách, đóng mở cửa kho tập kết hàng cấm… nhưng Dũng “mượt” không thích phụ nữ. Có lẽ vì thế mà tất cả đàn em do Dũng tuyển đều là đám trai trẻ và đương nhiên, những người này cũng không được phép có bạn gái. Nếu Dũng “mượt” phát hiện đàn em nào có bạn gái sẽ lập tức đuổi ngay.

Tiêu chuẩn đàn em của Dũng “mượt” là người ngoại tỉnh, bản tính ham chơi. Ban đầu, Dũng gặp gỡ, giao lưu với các đối tượng này tại các bữa nhậu, sau đó “ngắm” thấy ai vừa mắt, Dũng sẽ thu nạp làm đệ tử, đào tạo bài bản nhằm phục vụ công việc buôn bán ma túy, sau đó là bao toàn bộ ăn uống và cung cấp ma túy sử dụng hàng ngày.

Tiếp nhận thông tin về đường dây buôn bán ma túy “khủng” do Dũng “mượt” cầm đầu, các trinh sát của Công an quận Long Biên đã lên kế hoạch theo dõi và mật phục. Đến chiều muộn 19/6/2014, phát hiện hai đàn em thân cận của Dũng là Phạm Xuân Phương (21 tuổi, quê Yên Bái) và Trần Anh Quân (27 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) lên taxi, rời lô cốt ma túy, các trinh sát đã bám theo đến phố Hoàng Diệu (quận Ba Đình) thì ập lại bắt giữ, thu giữ 200 viên thuốc lắc, một túi nilon chứa ma túy dạng đá. Từ lời khai của Phương và Quân, công an tiếp tục ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Dũng “mượt”. Từ lời khai của Dũng, công an tiếp tục bắt giữ thêm 11 người liên quan đến đường dây này. CQĐT xác định, Dũng “mượt” đã mua bán, tiêu thụ khoảng 6 kg ma túy dạng đá, 3 nghìn viên thuốc lắc, 100 nghìn viên hồng phiến, thu lãi hàng tỷ đồng mỗi tháng.

Khó khăn trong cuộc đấu trí với người “đồng đội cũ”

Khi Dũng “mượt” bị bắt, Thiếu tá Đỗ Ngọc Thắng, Phó Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Long Biên là người được giao ghi bản cung “đồng đội cũ”. Có lẽ với Thiếu tá Thắng, đây là một lần lấy lời khai đối tượng để lại ấn tượng nhất trong sự nghiệp điều tra của mình. Vì quá trình lấy lời khai của “ông trùm” ma túy gặp nhiều khó khăn do Dũng từng có thời gian dài làm cảnh sát, nắm rõ nghiệp vụ ngành để đối phó. Với các tên tội phạm khác, các chiến thuật hỏi cung của cảnh sát phát huy tác dụng, còn với Dũng “mượt” thì không.

Hơn một tuần tiếp xúc và ghi lời khai, Thiếu tá Thắng cho biết, anh chỉ dồn tâm trí làm sao để tháo cho được nút thắt “thà chết không khai” của Dũng “mượt”. Thay vì hỏi cung, anh động viên: “Anh Dũng mắc tội là tội với luật pháp. Anh không gây hại gì cho anh em đồng nghiệp. Mọi người và cá nhân em thông cảm với anh. Em mong anh khai tốt bản cung đầu để được hưởng khoan hồng của pháp luật... Anh Dũng không khai, CQĐT vẫn có thể kết tội, anh có thể bị kết tội từ lời khai đồng phạm”.

Sau 9 ngày bị tạm giam và được chia sẻ đầy thân tình của chỉ huy Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Long Biên, biết không thể mãi bất hợp tác Dũng gặp Thiếu tá Thắng và chỉ nói vỏn vẹn một câu: “Anh tin em, anh khai hết Thắng ạ”. Sau đó, Dũng thành khẩn khai một mạch tất cả các tình tiết, kể cả những tình tiết đồng phạm Dũng không khai ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.