Trong nước

VFF "xé rào", ĐTVN sắp được tăng cường "ngoại binh"?

05/05/2016, 21:43

Đại diện VFF đã “bật đèn xanh” cho HLV Hữu Thắng về việc sử dụng cầu thủ nhập tịch.

hlv-huu-thang

HLV Hữu Thắng sẽ gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển?

Sáng nay (5/5), HLV Hữu Thắng cùng đại diện VFF đã có cuộc trao đổi với báo chí về kế hoạch tập luyện cũng như thi đấu của ĐTVN thời gian tới. Vấn đề được quan tâm nhất là việc ở lần tập trung tới, HLV Hữu Thắng có trao cơ hội cho cầu thủ nhập tịch.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho rằng, ĐTVN luôn phải chú trọng bản sắc, màu cờ sắc áo. Tuy vậy, ở những thời điểm cụ thể, HLV Hữu Thắng có thể cân nhắc triệu tập cầu thủ nhập tịch. “Nếu cầu thủ nhập tịch khao khát cống hiến cho đội tuyển, phù hợp thì VFF và HLV Hữu Thắng có thể cân nhắc” – ông Tuấn nói.

Trong khi đó, HLV Hữu Thắng cho biết trong thời gian qua ông có theo dõi cả các cầu thủ nhập tịch. “Tôi theo dõi phong độ cả cầu thủ nội lẫn cầu thủ nhập tịch. Trước đợt tập trung của ĐTVN, V-League còn 3 vòng đấu nữa nên tôi vẫn đang cân nhắc, chọn lựa. Quan điểm của tôi là ai có phong độ, khao khát cống hiến nhất cho đội tuyển sẽ được triệu tập. Dĩ nhiên tôi cũng hi vọng có thể triệu tập cầu thủ nhập tịch có phong độ tốt, thực sự khát khao chơi cho ĐTVN”.

Về phần ba cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đang thi đấu ở nước ngoài, nhà cầm quân người Hà Tĩnh bày tỏ lo ngại: “Cầu thủ không được thi đấu thì rất đáng lo ngại. Tôi theo dõi và biết 3 cầu thủ này chưa được đá phút nào ở CLB mới. Không ra sân thì thể lực, tâm lý đều rớt và điều đó rất bất lợi khi tập trung cho đội tuyển”.

Cũng ở buổi trao đổi sáng nay, HLV Hữu Thắng khẳng định ông và các học trò sẽ nỗ lực để duy trì lối chơi đang gây dựng tại giải tứ hùng diễn ra ở Myanmar vào tháng 6 tới. “Bất kỳ đội bóng nào khi tham gia giải đấu dù lớn hay nhỏ cũng đều có mục đích. Trước mắt, tôi ưu tiên cho việc giữ vững và trung thành lối chơi mà ĐTVN đã thể hiện ở hai trận đấu gặp Đài Loan, Iraq. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ của tôi phải giữ được lối đá xuyên suốt trong một chặng đường dài, không thể nay đá thế này, mai đá thể khác”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.