Pháp đình

Vì… 1 con giun, người mất mạng, kẻ vào tù

16/06/2017, 08:50

Người đàn ông nhặt con giun ném vào người thuê mình để trêu nên bị đánh rạn xương.

an_mang_awgv

Trần Bá Chiển khai nhận hành vi phạm tội, mong được tòa xem xét hình phạt (Ảnh: VOV)


Ngày 15/6, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Trần Bá Chiển (SN 1976, ở Chương Mỹ, Hà Nội) án 14 năm tù về tội Giết người theo Khoản 2 Điều 93 BLHS.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, cáo trạng nêu rõ, tháng 7/2016, Chiển có thuê anh Nguyễn Văn Chanh (SN 1975) tới dựng chuồng gà cho mình. Khi làm việc, anh Chanh có nhặt 1 con giun ném vào người Chiển nên bị đối tượng dùng cuốc đập vào ngực.

Sự việc khiến anh Chanh bị rạn nhẹ xương sườn nhưng Chiển không hề đến thăm hỏi, xin lỗi. Thấy vậy, ngày 26/7/2016, Nguyễn Văn Nam (SN 1994) là cháu anh Chanh đã cầm 1 cây kéo tới nhà Chiển để yêu cầu xin lỗi.

Tới nơi, Nam xông thẳng vào nhà chửi bới và làm Chiển bị thương ở cánh tay trái nhưng do được mọi người can ngăn nên Nam ra ngoài.

Tưởng xong chuyện, Chiển vào nhà mặc quần áo thì bất ngờ bị Nam quay vào dùng gạch ném trúng đầu. Bực tức, Chiển lấy 1 con dao phay và 1 con dao bầu rồi đuổi chém kẻ đánh mình.

Tin tức trên VOV cho biết thêm, thấy Chiển cầm dao, Nam bỏ chạy. Chạy được một đoạn thì Nam ngã xuống cạnh mương nước, đúng lúc Chiển đã áp sát cầm dao đâm một nhát vào ngực Nam. Thanh niên này được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng tử vong vì vết đâm thấu gan. Về phần Chiển đã đến cơ quan Công an huyện Chương Mỹ đầu thú.

giet_nguoi_EFIV

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Tiền Phong)

Tại phiên tòa, Chiển gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại. Chiển cho hay, chỉ vì một phút nóng giận không làm chủ được bản thân nên đã gây ra cái chết cho Nam.

Theo HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác nên cần phải có hình phạt thích đáng nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Tại tòa, Chiển đã thành khẩn nhận tội, biết ăn năn hối hận, khắc phục được một phần hậu quả. Vụ án mạng xảy ra cũng có một phần lỗi của bị hại.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Bá Chiển 14 năm tù giam, bồi thường cho gia đình bị hại 108 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.