Điện ảnh

Vì đâu Người kiến và chiến binh ong thành công vang dội?

11/07/2018, 07:25

Tổng doanh thu mở màn hơn 161 triệu USD, Ant-Man and the Wasp (Người kiến và chiến binh ong) đã vượt xa...

23

Một cảnh trong phim “Người kiến và chiến binh ong”

Sự trở lại ngoạn mục

Mức doanh thu 161 triệu USD (với 76,5 triệu USD nội địa) thực tế thấp hơn 2 bộ phim trước đó của Marvel là Avenger: Infinity War (Cuộc chiến vô cực) và Black Panther (Chiến binh báo đen) nhưng Người kiến và Chiến binh ong đã vượt qua bản gốc Người kiến năm 2015 (57 triệu USD mở màn).

Thực tế, Người kiến và Chiến binh ong có nội dung tiếp nối Captain Americia: Civil War (Nội chiến) năm 2016. Sau khi giúp Captain America, nhân vật Scott Lang bị chính quyền cho quản thúc tại gia. Thế nhưng ở tập phim mới, số phận siêu anh hùng của Scott Lang vẫn chưa kết thúc khi anh tiếp tục rơi vào những tình huống gay cấn để đưa một người quan trọng trở về cuộc sống bình thường.

Theo thống kê của Box Office Mojo, Người kiến và chiến binh ong có tổng mức doanh thu trong ngày công chiếu đầu tiên tại thị trường nội địa Bắc Mỹ đạt 11,5% tổng mức doanh thu cuối tuần, lớn nhất trong lịch sử của MCU. Trước đó, Avengers: Age of Ultron (2015) đạt 44,1% và Spider-Man: Homecoming (2017) đạt 43,39%.

Cha đẻ của phần phim này chính là đạo diễn Peyton Reed - cũng là người đã thực hiện bộ phim Người kiến phần đầu tiên năm 2015. Trước đó, Peyton Reed chưa từng thực hiện một bộ phim bom tấn nào. Thực tế ban đầu, Người kiến và Chiến binh ong được giao cho đạo diễn - biên kịch Edgar Wright. Tuy nhiên, vì mâu thuẫn với hãng phim Marvel, vị đạo diễn này đã rút lui. Peyton Reed thừa nhận, việc làm người thay thế không phải vấn đề với ông, suy nghĩ phải làm thế nào cho phim có màu sắc mới lạ và thú vị nhất, tập trung phát triển các nhân vật, xây dựng dựa trên chủ đề gia đình đang phổ biến mới là điều ông suy ngẫm.

Trở lại với phim này, Peyton Reed kết hợp cùng đội ngũ biên kịch hùng hậu gồm: Gabriel Ferrari, Andrew Barrer, Chris McKenna, Erick Sommers. Ông mang tới những cảnh quay hoành tráng, những màn đua xe mãn nhãn và kĩ xảo hiệu ứng đặc biệt, nhất là hiệu ứng trong thế giới lượng tử siêu nhỏ. Bối cảnh quay phim cũng trải dài từ trường quay Pinewood Atlanta ở Fayette County, Georgia tới Metro Atlanta, San Francisco, Savannah, Georgia và Hawaii. Phim nhận được 87% đánh giá tích cực trên trang phê bình nổi tiếng Rotten Tomatoes. Nhà văn Alonso Duralde còn đưa ra nhận định, sau khởi đầu không mấy thành công của Người kiến (2015), đạo diễn Peyton Reed đã thoải mái hơn trong việc cân bằng những pha hài hước với tình cảm gia đình và những màn đấu của các siêu anh hùng.

Đây là một trong những bộ phim có kỹ thuật phức tạp đầy thú vị. Thật tuyệt khi lại được làm việc với dàn diễn viên: Paul Rudd, Evangeline Lily, Michael Peña... Chúng tôi đã làm cho câu chuyện thêm hài hước và thú vị”, Peyton Reed chia sẻ trên Polygon. Còn diễn viên Michael Peña tiết lộ, lần này anh được sáng tạo nhiều hơn cho nhân vật của mình ngay từ đầu. Trong phần phim năm 2015, anh và Paul Rudd đã tạo ra nhân vật sau khi thử nhiều kiểu diễn và được tự ứng biến. Nhưng với phim này, đạo diễn đã cho phép anh sáng tạo cho nhân vật ngay từ khâu kịch bản.

Hài hước và hồi hộp

Người kiến và Chiến binh ong được coi là một bước nghỉ nhẹ nhàng của hãng Marvel sau những “bom tấn” kinh điển, mang tới những thông điệp về tình cảm gia đình nhẹ nhàng. Khi đối mặt với quyết định trở thành người kiến một lần nữa, nhân vật Scott Lang tỏ ra vô cùng mâu thuẫn vì anh đang đấu tranh để cuộc sống gia đình của mình bình thường trở lại, để anh trở thành người cha tốt nhất với con gái Cassie.

Nam diễn viên Paul Rudd đã có màn hóa thân thành một người kiến xuất sắc. Anh có thể khiến khán giả đồng cảm khi vừa muốn trở thành một người cha tốt, nhưng mặt khác lại muốn anh tiếp tục bị kéo vào vai trò làm một siêu anh hùng. Ở phần 1, Paul Rudd đóng vai trò đồng tác giả kịch bản phim nhưng sang tới phần 2, anh chỉ tập trung cho việc diễn xuất. “Mỗi nhân vật trong phim đều có mối liên hệ với nhau. Các hình ảnh luôn được chọn những góc quay đẹp nhất. Những chuỗi hành động trong phim rất mới mẻ nên nó gây cười theo những cách khá bất ngờ”, Paul Ruddchia sẻ về bộ phim trên Indianexpress.

Đảm nhận vai trò nữ siêu anh hùng mới Hope van Dyne, nữ diễn viên Evangeline Lily thừa nhận, đây là một thách thức không nhỏ với cô. Để thực hiện những cảnh quay hành động, Evangeline Lily đã phải nghiên cứu về Muay Thái và võ thuật MMA. Theo cô, việc chiến đấu theo phong cách MMA rất nam tính và mạnh mẽ nên điều đó trở nên khó khăn với vai diễn đòi hỏi sự nữ tính của cô. Evangeline Lily tâm sự trên Hollywood Reporter: “Tôi thực sự muốn thay đổi điều đó trong bộ phim này. Tôi muốn di chuyển như một người phụ nữ duyên dáng, nữ tính. Tôi đã phải luyện tập liên tục một thời gian dài”.

Theo đánh giá của Forbes, người kiến là một trong những nhân vật tuyệt vời nhưng cũng ngớ ngẩn nhất của Marvel. Về mặt năng lực, nhân vật này cũng là một trong những nhân vật mạnh nhất, là người có thể thực hiện các vụ việc bí ẩn khiến CIA phải xấu hổ. Bởi thế, phim cũng dựa trên những tính chất đó để làm tăng tính hài hước, vui vẻ. Sau những sự tàn phá trong Cuộc chiến vô cực, bộ phim hành động hài của Peyton Reed giúp mọi người thư giãn với những màn trình diễn quyến rũ và hiệu ứng ngoạn mục. Không chỉ vậy, phim còn pha trộn sự hồi hộp. Riêng đoạn mid-credit ngắn ngủi xuất hiện ngắn ở cuối phim đã kích thích sự tò mò và phấn khích của khán giả khi hé lộ một phần nội dung của Avenger 4, khi Scott Lang bị mắc kẹt trong thế giới lượng tử và những nhân vật khác đều tan thành bụi.

Nhà phê bình phim Joe Morgenstern đánh giá, người kiến đã không còn đần độn như trong phiên bản gốc của 3 năm trước. Điều này khiến khán giả thấy phim trở nên dí dỏm hơn. Trong khi đó, nhà phê bình Ann Hornaday của Washington Post lại khen ngợi: “Người kiến và chiến binh ong là một hạm đội vui vẻ và không kém phần thú vị”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.