Công nghệ

Vì Facebook mà Google, Twitter đang rơi vào tầm ngắm của Quốc hội Mỹ?

16/04/2018, 06:38

Cả Google và Twitter đang nằm trong tầm ngắm của Quốc hội Mỹ sau bê bối rò rỉ thông tin của Facebook.

tải xuống.

Cả Google và Twitter đang nằm trong tầm ngắm của Quốc hội Mỹ sau bê bối rò rỉ thông tin của Facebook.

Theo Vnreview, vừa qua, bê bối Cambridge Analytica đã tạo điều kiện cho các nhà lập pháp chiếm thế thượng phong trong những tranh cãi xoay quanh việc sử dụng dữ liệu của người dùng, và việc chúng dễ dàng bị lạm dụng như thế nào. Facebook không phải là công ty công nghệ duy nhất sống dựa vào những dữ liệu mà người dùng trao cho một cách "tự nguyện". Google lưu trữ các thông tin của bạn dựa trên những thứ như lịch sử tìm kiếm, các truy vấn trên Gmail và Google Maps,... Google và Twitter trong quá khứ cũng đã không ít lần phải nhận những chỉ trích khi để dữ liệu của người dùng bị lạm dụng.

Đại diện của Google và Twitter đều từ chối bình luận về thông tin đang nằm trong tầm ngắm của Quốc hội Mỹ.

Vào tháng 11 năm ngoái, cả ba công ty đều đã ra điều trần trước Quốc hội về tính minh bạch của nền tảng của mình, nhưng không có CEO nào tham gia cả. Thay vào đó, họ cử những luật sư giỏi nhất của mình ra làm việc. Động thái này không giúp các nhà lập pháp an lòng, bởi họ muốn có câu trả lời trực tiếp từ nhân sự cao cấp nhất của công ty, không phải những lời lẽ từ luật sư. Tuy nhiên, sau khi Mark Zuckerberg ngồi lên chiếc "ghế nóng", chắc chắn Quốc hội sẽ có đủ lý do để gây sức ép lên Google và Twitter.

Cũng theo CNET, các nhà lập pháp không cần thiết phải mời CEO Sundar Pichai của Google hay CEO Jack Dorsey của Twitter tới Washington để điều trần. Việc họ cần làm là để những công ty này hợp tác với Quốc hội nhiều hơn nhằm bảo vệ người dùng.

Áp lực lúc này không chỉ đơn thuần đứng trước Thượng viện, Hạ viện để điều trần mà Quốc hội Mỹ đang hối thúc Google, Twitter hỗ trợ cơ quan quản lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.