Hỏi - Đáp

Vi phạm lỗi gì bị CSGT tịch thu xe máy?

09/05/2019, 09:01

Con tôi học lớp 11, tối hôm trước cháu lấy xe máy của tôi để đi sinh nhật bạn. Đến đêm, cháu gọi điện về nói bị CSGT lập biên bản...

img
Ảnh minh họa

Hỏi: Con tôi học lớp 11, tối hôm trước cháu lấy xe máy của tôi để đi sinh nhật bạn. Đến đêm, cháu gọi điện về nói bị CSGT lập biên bản và sẽ tịch thu xe. Xin hỏi, vi phạm những lỗi gì thì CSGT có quyền tịch thu xe máy?

Nguyễn Thu Trang (Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội)

Trả lời: Theo quy định, các trường hợp xe máy vi phạm luật giao thông bị tịch thu phương tiện bao gồm: Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe;

Điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị; Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh, chạy bằng hai bánh đối với xe ba bánh; Điều khiển xe thành nhóm từ hai xe trở lên chạy quá tốc độ quy định; Điều khiển loại xe sản xuất, lắp ráp trái quy định tham gia giao thông; Đua xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện trái phép.

Như vậy, rất có thể con bạn đã sử dụng xe để thực hiện một trong các hành vi nêu trên. Ngoài ra, do cháu chưa đủ tuổi được cấp bằng lái nên bạn cũng sẽ bị xử lý về hành vi giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.