Bất động sản

Vi phạm PCCC không được trao giải quốc gia về bất động sản

11/04/2018, 13:05

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Trần Nam nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

182950baoxaydung_image001

Ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch hiệp hội Bất động sản Việt Nam chủ trì Họp báo

Lễ trao giải, Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 sẽ được tổ chức trang trọng vào lúc 20h00, ngày 14/04/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam và được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Phát biểu nhân Họp báo về Lễ trao giải, ông Nguyễn Trần Nam - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức giải thưởng chia sẻ: “Đến thời điểm này, Hiệp hội xin khẳng định, Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam đã được tổ chức một cách bài bản, chuyên nghiệp, minh bạch. Đây, thực sự là một Giải thưởng danh giá của cộng đồng doanh nghiệp bất động sản Việt Nam…

“Uy tín của giải được đặt lên trên hết. Những dự án không đảm bảo điều kiện phòng cháy chữa cháy gây nóng dư luận thời gian qua sẽ không được xem xét trao giải”, ông Nam cho hay.

Theo đại diện Ban tổ chức, sau 4 tháng phát động, đã có hàng trăm hồ sơ tham dự Giải thưởng của nhiều doanh nghiệp bất động sản uy tín trên toàn quốc. Các dự án tham gia dự thi cơ bản đều đáp ứng các tiêu chuẩn, tiêu chí của Giải thưởng.

Giải thưởng không chỉ có ý nghĩa lớn với ngành bất động sản mà còn là sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 – 29/4/2018). Đồng thời, đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thị trường, khích lệ và định hướng các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản Việt Nam phát triển lành mạnh hơn, bền vững hơn, đóng góp xứng đáng hơn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Công tác phục vụ cho Lễ trao giải đã hoàn tất, đúng trình tự pháp luật và đúng kế hoạch đã đề ra”.

Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam được phát động ngày 12/12/2017 là Giải thưởng đặc biệt quan trọng, mang tầm quốc gia, do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, phối hợp với Cục quản lý nhà và thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) và Trung tâm tin tức VTV24 – Đài truyền hình Việt Nam tổ chức, dưới sự chỉ đạo, bảo trợ của Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản và Bộ Xây dựng.

Giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp và dự án hoặc dự án, công trình tiêu biểu có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển nhanh, bền vững và minh bạch của thị trường bất động sản Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập.

Qua đó, khuyến khích, động viên và định hướng các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng, phát triển thương hiệu theo các chuẩn mực quốc tế; tạo ra xu hướng “xanh - sạch - đẹp” trong đầu tư phát triển các dự án bất động sản, đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng cao; tạo kênh tham khảo trong việc phân cấp thứ hạng thương hiệu/sản phẩm trên thị trường, giúp doanh nghiệp khẳng định được vị thế và uy tín với khách hàng...

Giải thưởng do Hội đồng Giám khảo lựa chọn, hoàn toàn độc lập khách quan, với 13 thành viên do Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tấn Vạn làm Chủ tịch Hội đồng. Thành viên Hội đồng Giám khảo đa phần là các kiến trúc sư uy tín trong và ngoài nước, bên cạnh đó là các chuyên gia kiểm toán, luật sư, nhà báo và đại diện tổ chức quốc tế.

Thông qua một hệ thống tiêu chí xét giải khắt khe với quy trình từ thẩm định hồ sơ, khảo sát thực tế tại các dự án, bỏ phiếu kín, kiểm toán và “hiệp y” với các cơ quan quản lý Nhà nước tại địa phương…; trong lần tổ chức đầu tiên của Giải thưởng này, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra được những chủ đầu tư và dự án danh giá để tôn vinh.

Cụ thể số lượng Giải thưởng ở các hạng mục như sau: Nhà phát triển bất động sản uy tín nhất (11 giải); Khu đô thị tốt nhất (6 giải); Dự án bất động sản nghỉ dưỡng tốt nhất (5 giải); Tòa nhà văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại tốt nhất (3 giải); Dự án khu nhà ở đáng sống nhất (10 giải); Dự án công trình xanh tốt nhất (5 giải); Sàn giao dịch bất động sản xuất sắc nhất (7 giải) và Dự án nhà ở xã hội tốt nhất (7 giải).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.