Thời sự

Vì sao ảnh triển lãm ‘Hoa nơi chiến trường’ bị phường tạm giữ?

20/04/2015, 08:02

UBND phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM lập biên bản, tạm giữ tất cả ảnh ở triển lãm ảnh “Hoa nơi chiến trường”.

hoa-noi-chien-truong-2-1429350899660x0_URKM
 Một bức ảnh trong triển lãm Hoa nơi chiến trường

UBND phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM đã mời đại diện tổ dân phố, cảnh sát khu vực đến làm chứng lập biên bản, tạm giữ tất cả ảnh ở triển lãm ảnh “Hoa nơi chiến trường”.

Tối 19.4, Thường trực UBND quận 1 - TP.HCM đã chỉ đạo Phòng văn hóa thông tin quận và UBND phường Bến Nghé phối hợp xử lý triển lãm ảnh “Hoa nơi chiến trường”. “Đội kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra giấy phép kinh doanh; giấy phép được triển lãm ảnh; từ đó sẽ đưa ra quyết định xử lý” - đại diện UBND quận 1 cho biết.

Sau khi đội kiểm tra đến cửa hàng, chủ cửa hàng không cung cấp được giấy phép kinh doanh cũng như giấy phép triển lãm. Hiện UBND phường Bến Nghé đã mời đại diện tổ dân phố, cảnh sát khu vực đến làm chứng lập biên bản, tạm giữ tất cả các ảnh của triển lãm. Theo đội kiểm tra, một số nội dung triển lãm thuộc diện cấm phổ biến.

hoa-noi-chien-truong-2_cbqy
Lập biên bản tại triển lãm.

Trước đó, lấy lý do nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Showroom Flower box Concept (74E, đường Hai Bà Trưng, quận 1) trưng bày triển lãm “Hoa nơi chiến trường” diễn ra từ ngày 17.4 đến 8.5, bao gồm những bức hình lịch sử và một hàng rào dây thép gai đều được biến tấu với hoa.

Đại diện Showroom Flower box Concept cho biết triển lãm ra đời với mong muốn xoa dịu nỗi đau da cam. Trong thời gian triển lãm, ứng với mỗi đơn hàng mua hoa tại Flower box, cửa hàng sẽ trích 50.000 đồng ủng hộ nạn nhân chiến tranh. Ngoài ra những ai có tấm lòng hảo tâm cũng có thể tham gia đóng góp trực tiếp tại thùng quyên góp ở các cửa hàng Flower box.

Tuy nhiên, sau khi được đăng tải trên mạng, triển lãm đã vấp phải phản ứng gay gắt của mọi người.

“Trời ơi như vầy có đúng là bức hại cả lịch sử lẫn nghệ thuật không? Có thấy giống trò đùa ác nhảm không?”, “Mình không nhận ra một thứ giá trị”... nào ở đây! Không hiểu sao người ta có thể lấy ảnh về hiện thực chiến tranh, ghép thêm những cành hoa rồi đem đi trưng bày. Thật là lố bịch!”, “Nhố nhăng. Kệch cỡm”, “Chả có cái gì hay ho ở những bức ảnh này cả. Nhố nhăng và nhảm nhí hết sức. Đây không phải là thứ để mang ra làm nghệ thuật. Đây là minh chứng của tội ác chiến tranh, các người nên tôn trọng lịch sử và đừng bôi chế vào nỗi đau của dân tộc nữa”... là những phản ứng gay gắt từ cư dân mạng.

Triển lãm "Hoa nơi chiến trường" là một hoạt động tự phát của Showroom Flowr box Concept, không liên quan đến chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thống nhất đất nước 30-4. 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.