Chính trị

Vì sao Ban thường vụ Thành ủy Trà Vinh bị kiểm điểm?

29/08/2018, 20:30

Tập thể và cá nhân Ban thường vụ Thành ủy Trà Vinh đã có những sai phạm gây hậu quả nghiêm trọng.

thanh-uy-tra-vinh

Trụ sở Thành ủy Trà Vinh

Ngày 29/8, theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, Ban Thường vụ Thành ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh đã họp bỏ phiếu để xác định hình thức kỷ luật đối với tập thể và những cá nhân đã có những sai phạm sau khi Ủy ban kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) có kết luận.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, trong công tác hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở; để “cò” nhà đất và một số cán bộ công chức lợi dụng để thu lợi bất chính, làm thất thu lớn nguồn ngân sách nhà nước. Ngoài ra, Ban chưa quan tâm đúng mức, đầy đủ công tác tuyên truyền, chưa xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai quán triệt, tập huấn thực hiện Quyết định 117 và 118 của Thủ tướng Chính phủ, dẫn đến việc tham mưu và quyết định miễn, giảm tiền sử dụng đất cho các đối tượng chính sách không đúng quy định.

Về cá nhân, trong giai đoạn 2011-2016, ông Diệp Văn Thạnh, ông Phạm Văn Tám, ông Nguyễn Thành Tẩm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trà Vinh và ông Trần Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh cùng chịu trách nhiệm về các vi phạm của tập thể đã nêu,  đồng thời chịu trách nhiệm cá nhân về các vi phạm như đã ký những Quyết định miễn giảm tiền sử dụng đất cho một số đối tượng sai quy định; Thiếu trách nhiệm trong việc tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Thường vụ Thành ủy và UBND TP thực hiện miễn giảm tiền sử dụng đất đối với người có công cách mạng cải thiện nhà ở, để vi phạm kéo dài, gây hậu quả nghiêm trọng hoặc rất nghiêm trọng; thiếu trách nhiệm trong việc thanh tra, kiểm tra, dẫn tới việc không phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm của tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý trong thời gian dài.

Theo kết luận của UBKTTƯ, vi phạm của ông Diệp Văn Thạnh, ông Trần Trường Sơn là rất nghiêm trọng; vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh và ông Phạm Văn Tám là nghiêm trọng; vi phạm của ông Nguyễn Thành Tẩm đến mức phải xem xét, xử lý trách nhiệm.

Được biết, lần kiểm tra này do UBKTTƯ tiến hành, nên hình thức kỷ luật sau cùng sẽ do UBKTTƯ quyết định. Do đó, phía Thành ủy Trà Vinh chưa công bố các hình thức kỷ luật được thống nhất sau khi bỏ phiếu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.