Xã hội

Vì sao Bệnh viện Sản-Nhi Cà Mau xin tạm ngưng khám bệnh BHYT ngoài giờ?

16/02/2019, 07:17

Theo định mức lượt khám, chữa bệnh và thời gian làm ngoài giờ theo quy định, bệnh viện không đủ nhân lực để luân chuyển đảm bảo công việc.

img
Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau. Ảnh: G.M

Ngày 15/2, tin từ Sở Y tế tỉnh Cà Mau, đơn vị này đã tiếp nhận tờ trình xin tạm ngưng khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế (BHYT) ngoài giờ hành chính của Bệnh viên Sản - Nhi Cà Mau.

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản chấn chỉnh việc tổ chức khám chữa bệnh BHYT ngoài giờ hành chính. Bệnh viện Sản - Nhi đã chỉ đạo các bộ phận liên quan tổ chức khám chữa bệnh BHYT cho bệnh nhân thuộc chuyên khoa Nội nhi ngoài giờ hành chính vào các ngày thứ 7, chủ nhật và ngày Lễ từ ngày 9/4/2016 đến nay.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, chỉ thanh toán toàn bộ chi phí khám chữa bệnh BHYT ngoài giờ hành chính, bệnh viện phải đáp ứng được các điều kiên: Không vượt quá đnh mức 65 bệnh/bàn khám/ngày (8 giờ) kể cả có BHYT và không có BHYT. Tổng thời gian làm ngoài giờ của người đang ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh không quá 200 giờ/người/năm.

Thực tế, Bệnh viện Sản - Nhi chỉ bố trí được 6 bác sĩ (6 bác sĩ x 200 giờ = 1.200 giờ khám ngoài giờ/năm) của Khoa khám bệnh xoay vong tham gia khám bệnh nội nhi ngoài giờ hành chính; mỗi ngày khám ngoài giờ lượng bệnh trung bình từ 200 - 250 bệnh/ngày nên bệnh viện phải tổ chức 3 bàn khám/ngày (khoảng 2.300 giờ/năm) mới đảm bảo việc khám chữa bệnh.

Như vậy, theo định mức lượt khám chữa bệnh và thời gian làm ngoài giờ như trên thì bệnh viện không đủ nhân lực để luân chuyển đảm bảo công việc khám chữa bệnh BHYT ngoài giờ hành chính.

Vì vậy, Ban Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau đã tiến hành họp cùng các phòng chức năng, thống nhất đề xuất trình Sở Y tế cho phép bệnh vin ngưng khám bệnh BHYT ngoài giờ hành chính vì không đáp ứng đủ các điều kiện BHXH yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.