Chính trị

Vì sao Bí thư, Chủ tịch huyện Ba Vì bị đề nghị kỷ luật?

09/03/2019, 07:34

Xảy ra nhiều vi phạm trong công tác cán bộ, quản lý đất đai,... một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện ủy Ba Vì (Hà Nội) bị đề nghị kỷ luật.

img
Ông Bạch Công Tiến, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, và nhiều lãnh đạo địa phương chịu trách nhiệm về sai phạm được UBKT Trung ương chỉ ra. Ảnh: VOV.

Chiều 8/3, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cho biết đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì, Hà Nội.

Dưới sự chủ trì của ông Trần Cẩm Tú - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, kỳ họp thứ 34 của cơ quan này diễn ra trong hai ngày 6-7/3 kết luận, Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong quản lý, sử dụng đất đai, quản lý trật tự xây dựng, thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn huyện; chấp hành không nghiêm kết luận thanh tra, kiểm tra và chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hà Nội.

Những người đứng đầu chịu trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm trên là ông Hà Xuân Hưng, Bí thư Huyện ủy; ông Hoàng Thanh Vân, nguyên Bí thư Huyện ủy và Bạch Công Tiến, Chủ tịch UBND huyện.

Cùng chịu trách nhiệm về vi phạm của Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì và chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao là ông Nguyễn Văn Hà, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; hai phó chủ tịch huyện Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Đình Dần và ông Nguyễn Thế Hà, nguyên Phó chủ tịch huyện.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì trong 2 nhiệm kỳ qua và các cá nhân có tên trên là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.