Doanh nghiệp

Vì sao cho thôi nhiệm Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa?

20/05/2018, 17:31

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có quyết định cho ông Từ Thành Nghĩa thôi giữ chức Tổng giám đốc Vietsovpetro.

tu-thanh-nghia-vietxopetro

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có quyết định cho ông Từ Thành Nghĩa thôi giữ chức Tổng giám đốc Vietsovpetro.

Ngày 18/5, Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có quyết định cho ông Từ Thành Nghĩa thôi giữ chức Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) theo nguyện vọng cá nhân.

Trước đó hai ngày, ông Từ Thành Nghĩa đã có đơn gửi lãnh đại PVN xin chuyển công tác sau khi kết thúc nhiệm kỳ 5 năm (vào ngày 30/6/2018) làm Tổng giám đốc Vietsovpetro.

Trong đơn ông Nghĩa cho biết, sau một nhiệm kỳ thực hiện nhiệm vụ Tổng giám đốc Vietsovpetro ở vị trí người đứng đầu doanh nghiệp lớn có áp lực công việc cao. Mặc dù tự nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ nhưng vì lý do sức khoẻ và đang trong quá trình điều trị nên khó có thể làm tốt nhiệm vụ ở cương vị lãnh đạo.

Trong đơn, ông Nghĩa cũng xin thôi tham gia Ban thường vụ Đảng ủy PVN.

Trong quyết định cho thôi nhiệm ông Từ Thành Nghĩa của Hội đồng thành viên PVN cũng ghi ông Từ Thành Nghĩa sẽ chuyển đến nhận nhiệm vụ ở văn phòng đại diện PVN phía Nam, do Tổng giám đốc Tập đoàn phân công với hàm trưởng ban.

Trong một quyết định khác cùng ngày, cũng căn cứ theo nguyện vọng của cá nhân, PVN đã có quyết định cho ông Võ Quang Huy thôi giữ chức Chánh kế toán Liên doanh Vietsovpetro để chuyển công tác đến văn phòng đại diện PVN tại phía Nam nhận nhiệm vụ do Trưởng Văn phòng đại diện phân công.

Đồng thời, PVN cũng chấp thuận chủ trương để Vietsovpetro thực hiện quy trình bổ nhiệm chánh kế toán mới thay ông Huy từ nguồn nhân sự tại chỗ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.