Bạn cần biết

Vì sao chúng ta nói dối vào ngày Cá tháng Tư?

31/03/2018, 06:31

Nhiều người tin rằng nếu bị lừa trong ngày Cá tháng Tư (1/4) sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

nguon-goc-va-y-nghia-ngay-ca-thang-tu-2-1351

Vào ngày Cá tháng tư, người ta thường có những trò đùa hài hước, hóm hỉnh

Ngày Cá tháng tư (hay còn gọi là ngày nói dối 1/4) là ngày hội vui vẻ, hấp dẫn đối với những người tinh nghịch và hài hước.

Theo quan niệm từ xưa vào ngày Cá tháng Tư, tất cả mọi người có thể nói khoác với nhau càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, tại một số nơi quy định khung thời gian cụ thể, chẳng hạn trò chơi này sẽ kết thúc vào buổi trưa. Còn nếu sau buổi trưa mà vẫn nói khoác, trêu đùa thì sẽ gặp những điều không may mắn.

Tuy đã rất phổ biến trên thế giới nhưng cho tới hiện tại nguồn gốc chính xác của ngày Cá tháng Tư vẫn còn rất nhiều bí ẩn với những nguồn gốc khác nhau.

Nhiều người cho rằng nước Pháp được coi là quê hương của ngày Cá tháng Tư (hay còn gọi là ngày nói dối 1/4).Vào năm 1562, Giáo hoàng Gregory XIII (1502 – 1585) đã quyết định chuyển dời ngày đầu tiên của năm mới từ ngày 1/4 sang ngày 1/1. Tuy nhiên, vì những lý do nào đó, một số người đã không biết được tin này và họ tiếp tục tổ chức hoạt động ăn mừng năm mới theo lịch cũ như mọi khi.

Những người khác khi biết được điều này đã lém lỉnh trêu đùa gọi ngày 1/4 năm đó là “ngày nói dối”. Cũng từ đó, cái tên “Cá tháng Tư” hay “ngày nói dối” chính thức xuất hiện. Thậm chí nhiều người còn cho rằng, trong ngày này mọi người có thể nói dối cả ngày và nói dối càng nhiều càng tốt bởi người nào bị lừa sẽ gặp may mắn trong cuộc sống.

Cùng với thời gian, trò đùa vào ngày 1/4 trở thành truyền thống và lan từ Pháp sang Anh và Scotland (thế kỷ 18). Người Anh và người Pháp đưa tục lệ nói dối sang các thuộc địa ở Bắc Mỹ.

Từ đó, ngày Cá tháng Tư trở thành một lễ hội quốc tế được chấp nhận ở nhiều nước khác nhau và là ngày con người có thể mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhau. Bạn có thể thỏa thích đi lừa những trò đùa không gây hại cho mọi người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.