Giáo dục

Vì sao con PGĐ Sở GD&ĐT Sơn La vẫn được học trường sư phạm dù nâng điểm?

20/04/2019, 07:42

Dù được nâng 3 điểm nhưng N.H.C - con Phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La vẫn được học ngành Sư phạm Ngữ văn của Đại học Sư phạm Hà Nội.

img
Sở GD&ĐT Sơn La

Những ngày qua, thông tin về phụ huynh được cho là lãnh đạo, cán bộ ở Sơn La đã can thiệp để nâng điểm thi cho con khiến dư luận bức xúc.

Đáng chú ý, trong danh sách 44 thí sinh được nâng điểm thi tại Sơn La có con của ông Nguyễn Duy Hoàng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La được nâng 3 điểm.

Theo thông tin đăng tải trên báo Lao động, được nâng 3 điểm nhưng N.H.C - con Phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La vẫn được học ngành Sư phạm Ngữ văn của Đại học Sư phạm Hà Nội vì lý do điểm thật của thí sinh N.H.C vẫn đủ để đỗ vào ngành Sư phạm Ngữ văn.

Ông Trịnh Tuấn Anh - Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, ngành Sư phạm Ngữ văn khối C00 năm 2018 có điểm chuẩn là 24. Điểm ban đầu của thí sinh N.H.C là 27 điểm, sau chấm thẩm định giảm xuống còn 24, vẫn đủ điểm đỗ vào ngành Sư phạm ngữ văn (chưa kể điểm ưu tiên, khu vực).

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, điểm chấm thẩm định là điểm để xét tuyển đại học, cao đẳng, thí sinh C vẫn được tiếp tục theo học tại Đại học Sư phạm Hà Nội.

N.H.C được bạn bè học chung phổ thông đánh giá là có lực học tốt và khá bất ngờ trước thông tin C nằm trong danh sách thí sinh được nâng điểm thi.

Trong diễn biến có liên quan, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, mặc dù bị khởi tố vì liên quan gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 nhưng ông Trần Xuân Yến vẫn có tên trên trang web của Sở GD&ĐT Sơn La kèm chức danh Phó Giám đốc.

Ông Trần Văn Trọng - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La cho biết, ông Trần Xuân Yến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La (Phó chủ tịch Hội đồng thi, Phó trưởng ban thường trực Ban chấm thi, Tổ trưởng Tổ chấm thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2018); bà Cầm Thị Bun Sọn, Phó trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, ủy viên Tổ chấm thi trắc nghiệm và bà Nguyễn Thanh Nhàn, Phó trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT Sơn La, vẫn đi làm bình thường.

Trước đó, 3 người trên cùng bị khởi tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ (quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự), vì liên quan nhiều bài thi tốt nghiệp THPT ở Sơn La có dấu hiệu bị sửa điểm. Họ bị khởi tố nhưng được tại ngoại.

Khi được hỏi tại sao trên website của Sở GD&ĐT vẫn để tên ông Trần Xuân Yến là phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La?, ông Trọng trả lời rằng thông tin đó chưa được sửa, và về nguyên tắc, những cán bộ này bị tạm đình chỉ, chứ không phải bị cách chức. Họ vẫn làm việc bình thường như chuyên viên.

Hiện tại, cán bộ của Sở GD&ĐT Sơn La bị khởi tố, bắt tạm giam, gồm bà Nguyễn Thị Hồng Nga (sinh năm 1967), chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, thư ký Ban chỉ đạo, ủy viên tổ chấm thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2018 và ông Lò Văn Huynh - Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý Chất lượng Sở GD&ĐT Sơn La, ủy viên Ban chỉ đạo, ủy viên Hội đồng thi, Trưởng ban Thư ký kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.