Trong nước

Vì sao "cơn sốt" HAGL đang dần "nguội"?

21/04/2015, 07:29

Càng đi sâu vào mùa giải V-League 2015, cơn sốt mang tên HAGL càng cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt.

HAGL thể hiện bộ mặt bạc nhược từ đầu mùa
HAGL thể hiện bộ mặt bạc nhược từ đầu mùa

Chiều chủ nhật vừa qua, HAGL tiếp đón Đồng Nai trên sân nhà trong trận đấu được coi là chung kết ngược bởi cả hai đội đều đang nằm ở nhóm cuối BXH. Bầu không khí trên sân Pleiku vẫn rất náo nhiệt như những lần HAGL thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, dễ dàng nhận thấy khán đài SVĐ từng chứng kiến cảnh vỡ sân này vẫn còn rất nhiều chỗ trống. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi trên.

Câu trả lời cũng dễ tìm kiếm. Đó là bởi HAGL chơi quá bết bát. Hồi đầu mùa, người hâm mộ tò mò xem lứa gà nòi của bầu Đức sẽ đá đấm ra sao trước những đối thủ dày dạn kinh nghiệm tại V-League. Những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam càng khiến sức hút của những Công Phượng thêm lớn. Hệ quả là HAGL đi đến đâu cũng tạo ra một cơn sốt vé.

Tuy nhiên, bóng đá mà đặc biệt là bóng đá chuyên nghiệp không phải là sân chơi theo kiểu cào bằng. Bóng đá phải có kẻ thắng người thua và dĩ nhiên một đội bóng thua nhiều hơn thắng khó lòng giữ được niềm tin yêu của người hâm mộ. Hãy xem HAGL làm được gì từ đầu mùa. Sau 10 trận đấu, đội bóng phố núi thắng được vỏn vẹn 2 trận, hòa 2 trận và thua tới 6 trận, xếp thứ 11/14 trên BXH. Vì vậy, không khó hiểu khi cơn sốt mang tên HAGL đang dần hạ nhiệt.

HAGL chỉ còn cách tự trách mình khi dần đánh mất niềm tin của người hâm mộ bằng phong độ yếu kém trên sân cỏ. Cách duy nhất để cứu vãn tình thế là HAGL phải thể hiện bộ mặt khởi sắc hơn. Thế nhưng, đây là nhiệm vụ chẳng hề dễ dàng bởi suốt thời gian qua, HAGL đã bộc lộ quá nhiều điểm yếu mà đều là những thứ không thể khắc phục trong một sớm, một chiều.

Trong thời gian tới, khi phải đối đầu với những đối thủ sừng sỏ như Hà Nội T&T, Bình Dương hay Quảng Nam, rất có thể HAGL sẽ tiếp tục vấp ngã. Tới lúc đó, nhiều khả năng HAGL từ chỗ là một cơn sốt sẽ chỉ đón nhận được sự thờ ơ từ người hâm mộ bởi đội bóng này cứ ra sân là gây thất vọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.