Xã hội

Vì sao Đà Nẵng chưa thực hiện thí điểm khoán xe công?

18/12/2018, 17:04

Cả nước có 20 đơn vị Bộ, ngành, địa phương thực hiện thí điểm khoán xe công, vì sao Đà Nẵng chưa thực hiện?...

Tai-sao-Da-Nang-chua-khoan-xe-cong

Đà Nẵng chưa thực hiện thí điểm khoán xe công do còn nhiều vướng mắc. Ảnh: Vĩnh Nhân

Theo đại biểu Phan Thanh Long, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP.Đà Nẵng, việc khoán xe công đã được quy định rất rõ trong luật. Trên thực tế, thời gian vừa qua các bộ ngành Trung ương như Bộ Tài chính, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ... cũng như nhiều tỉnh thành khác của cả nước đã triển khai thực hiện việc này, nhưng đến nay Đà Nẵng vẫn chưa thấy triển khai thực hiện.

Trả lời chất vấn, ông Nguyễn Văn Phụng, Giám đốc Sở Tài chính Đà Nẵng cho biết, hiện nay trên cả nước có 20 đơn vị Bộ, ngành, địa phương thực hiện thí điểm khoán xe công. Đây là mới thí điểm chứ chưa triển khai hàng loạt.

Đối với Đà Nẵng, từ đầu năm, Sở Tài chính thành phố đã xây dựng đề án triển khai thí điểm khoán xe công với phạm vi trong tòa nhà Trung tâm hành chính, gồm 24 đơn vị với 64 xe công.

"Sở Tài chính đã lấy ý kiến của các Sở, ngành liên quan, báo cáo UBND thành phố về đề án thí điểm từ tháng 7/2018. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện có những vướng mắc nên đến nay UBND thành phố vẫn chưa phê duyệt chủ trương triển khai đề án", ông Phụng cho biết.

Theo ông Phụng, vướng mắc là Luật quản lý sử dụng tài sản công đã áp dụng từ ngày 1/1/2018. Tuy nhiên chưa có Nghị định thay thế Quyết định 32/2015 của Thủ tướng Chính phủ quy định về định mức, tiêu chuẩn quản lý, sử dụng xe công.

Bộ Tài chính đã có văn bản hướng dẫn tạm dừng việc điều chuyển, cả vấn đề mua sắm xe công mới đối với các đơn vị hành chính, cơ quan sự nghiệp cho đến khi có Nghị định thay thế Quyết định 32/2015.

“Hơn nữa, hiện nay chúng ta có chủ trương thực hiện thí điểm hợp nhất 3 văn phòng (văn phòng HĐND, văn phòng UBND và văn phòng đoàn ĐBQH - PV) nên phải chờ đợi vào Trung tâm hành chính luôn”, ông Phụng nói.

Giám đốc Sở Tài chính TP.Đà Nẵng cũng cho biết, UBND thành phố quyết định sẽ có văn bản báo cáo Thành ủy, Thường trực HĐND cho kéo dài thời gian để nghiên cứu thêm và chờ Nghị định sửa đổi Quyết định 32/2015, lúc đó triển khai thực hiện sẽ phù hợp hơn.

"Chiều nay văn phòng Chính phủ cũng đang họp tất cả các Bộ, ngành để lấy ý kiến lần cuối về dự thảo Nghị định thay thế Quyết định 32/2015 để trình Chính phủ ban hành. Dự kiến có thể kéo dài đến khoảng quý II/2019 chúng ta phải triển khai thực hiện theo hướng dẫn", ông Phụng thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.