Bạn cần biết

Vì sao ĐH Kinh tế quốc dân tuyển thẳng thí sinh thi Olympia?

11/01/2019, 14:45

Đây là năm thứ 3 liên tiếp ĐH Kinh tế Quốc dân xét tuyển thẳng thí sinh Olympia.

tuyen-thang-thi-sinh-olympia

Tất cả thí sinh tham dự cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia sẽ được xét tuyển thẳng vào ĐH Kinh tế Quốc dân

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân vừa công bố phương án tuyển sinh dự kiến năm 2019, với tổng chỉ tiêu tăng 2,7% so với 2018, đạt mức 5650 sinh viên.

Theo đó ngoài diện thuộc quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, tất cả thí sinh đã tham gia vòng thi tuần cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" (Olympia) trên Đài truyền hình Việt Nam, có tổng điểm thi THPTQG năm 2019 của 3 môn bất kỳ (có môn Toán) đạt từ 18 điểm trở lên (gồm cả điểm ưu tiên) cũng sẽ được tuyển thẳng vào ĐH Kinh tế Quốc dân.

Ngày 11/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết: Đây là năm thứ ba liên tiếp Hội đồng tuyển sinh của trường chấp nhận tuyển thẳng thí sinh dự thi Olympia.

“Việc xét tuyển này phù hợp với quy chế tự chủ được giao về các trường ĐH. Đường lên đỉnh Olympia cũng là  cuộc thi uy tín và chất lượng; các thí sinh dự thi đều có trình độ kiến thức toàn diện, kỹ năng giao tiếp tốt, rất phù hợp với tiêu chí đào tạo của Nhà trường”, ông Triệu nói.

Theo ông Triệu, năm đầu tiên đưa nội dung trên vào phương án tuyển sinh chỉ có hai hồ sơ thí sinh Olympia dự tuyển. Tuy nhiên, tới năm 2018 đã có 34 hồ sơ dự tuyển và thực tế có 23 em nhập học.

“Lúc đầu khi đưa ra phương án này, có ý kiến lo ngại liệu đối tượng tuyển thẳng có quá nhiều hay không? Tuy nhiên, theo tính toán của chúng tôi, mỗi năm, tổng số thí sinh thi tuần tới chung kết cuộc thi Olympia chỉ có 144 em.  Ngay cả khi xác suất nhà trường thu hút được nhiều nhất cũng chỉ khoảng  50%  gửi hồ sơ, tức chỉ hơn 70 em mà thôi”, vị Trưởng phòng Quản lý Đào tạo cho hay.

Trước câu hỏi, lựa chọn phương án tuyển thẳng thí sinh dự thi Olympia có công bằng với các thí sinh khác , ông Triệu dẫn giải: “Dù nói tuyển thẳng song chúng tôi vẫn thực hiện xét tuyển kết hợp đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp sao cho đảm bảo điểm sàn. Thực tế các em thuộc diện tuyển thẳng này đều có điểm đầu vào rất cao từ 23-26 điểm. Điều này phản ánh đúng năng lực thật của các em,do  đảm bảo đầu vào của trường, rất công bằng và xứng đáng”.

Cho rằng việc tuyển thẳng thí ính Olympia được coi như một nét “đặc sắc” của ĐH Kinh tế Quốc dân song ông Triệu cũng khẳng định: “Nhà trường không có ý định mở rộng diện tuyển thẳng đối với thí sinh tham dự những cuộc thi khác có hình thức tương tự với Olympia”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.