Kinh tế

Vì sao dự án 33 triệu USD bị Khánh Hòa bác đơn khiếu nại?

24/04/2018, 20:43

Chủ đầu tư khiếu nại tỉnh Khánh Hòa về quyết định chấm dứt dự án, tuy nhiên tỉnh đã bác đơn này.

nha trang sao 2

Dự án Nha Trang Sao từng bị Khánh Hòa xử phạt 70 triệu đồng đối với hành vi đổ đất lấn biển 2,3ha khi chưa được cấp phép, làm ảnh hưởng đến danh thắng quốc gia Vịnh Nha Trang.

Trong đơn khiếu nại lần đầu gửi đến Sở KH-ĐT Khánh Hòa, chủ đầu tư dự án cho rằng quyết định chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của Sở là chưa hợp lý vì việc chậm trễ hoàn toàn không xuất phát từ lỗi của chủ đầu tư. Bởi chủ đầu tư đã hoàn thành hồ sơ điều chỉnh phương án kiến trúc quy hoạch theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa. Trong khi đó, công ty chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào, cũng như chưa có cơ hội trình bày và tiếp thu ý kiến đóng góp nhưng đã ra quyết định thu hồi.

Tuy nhiên theo Sở KH-ĐT, tại buổi đối thoại giữa Sở với chủ đầu tư được tổ chức vào ngày 30/3/2018, phía nhà đầu tư không cung cấp được các tài liệu, chứng cứ gì thêm liên quan đến nội dung khiếu nại. Dẫu vậy, công ty vẫn đề nghị được tiếp tục thực hiện dự án và cam kết sẽ thực hiện đầy đủ quy định pháp luật.

Sở này cũng kết luận nội dung khiếu nại là không có căn cứ và việc ra quyết định chấm dứt hoạt động dự án là đúng luật. Sở này quyết định giữ nguyên quyết định chấm dứt hoạt động của dự án Nha Trang Sao. Chủ đầu tư có quyền khiếu nại lên UBND tỉnh Khánh Hòa.

nha trang sao 1

Giai đoạn 2 của dự án dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2016. Tuy nhiên, qua 2 năm, dự án vẫn "bất động".

Trước đó, vào ngày 19/1/2018, Sở KH- ĐT Khánh Hòa ra quyết định chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với Dự án Công viên văn hóa giải trí thể thao Nha Trang Sao (Nha Trang Sao) vì nhà đầu tư không thực hiện đúng theo nội dung quy định tại giấy chứng nhận đầu tư; không thực hiện đảm bảo thời gian gia hạn tiến độ của UBND tỉnh Khánh Hòa và bị xử phạt nhưng tiếp tục vi phạm. Nhà đầu tư không có khả năng khắc phục điều kiện ngừng hoạt động.

Đươc biết, vào tháng 1/2016, UBND tỉnh Khánh Hòa từng xử phạt chủ đầu tư 130 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện chương trình quan trắc, giám sát môi trường trong giai đoạn thi công dự án; xử phạt 70 triệu đồng đối với hành vi đổ đất lấn biển 2,3ha khi chưa được cấp phép, làm ảnh hưởng đến danh thắng quốc gia Vịnh Nha Trang.

Dự án Nha Trang Sao (nằm đối diện Hòn Đỏ, trên đường Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang) được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Cổ phần Nha Trang Sao từ tháng 3/2012.

Dự án có vốn đầu tư lên đến 33 triệu USD, được khởi công đầu năm 2014, có tổng diện tích 103.568m2, trong đó có 44.152m2 mặt đất và 59.416m2 mặt nước. Dự kiến giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015; giai đoạn 2 hoàn thành vào cuối năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.