Xã hội

Vì sao gần 600 học sinh ở Quảng Ninh bất ngờ bỏ học?

26/03/2019, 13:58

Gần 600 học sinh trường THPT Tiên Yên (Quảng Ninh) nghỉ học bất thường vì không muốn chuyển trường.

img
UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định trường mới mà học sinh trường THPT Tiên Yên sẽ chuyển đến vẫn là trường công lập trước sự việc gần 600 học sinh của trường nghỉ học bất thường

Liên quan đến vụ việc gần 600 học sinh trường THPT Tiên Yên (huyện Tiên Yên, Quảng Ninh) đã đồng loạt nghỉ học bất thường, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn chỉ đạo nóng Sở GD&ĐT Quảng Ninh và UBND huyện Tiên Yên.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo, Sở GD&ĐT phải thông tin đến phụ huynh và học sinh là Trường THPT Tiên Yên hiện nay được chuyển sang sử dụng cơ sở vật chất mới (tại trường THPT Nguyễn Trãi) vẫn là trường công lập, trực thuộc Sở GD&ĐT. Mô hình quản lý, tổ chức bộ máy, hoạt động dạy và học không thay đổi, để tiếp tục thực hiện chủ trương của tỉnh trong thu hút nguồn lực xã hội cho giáo dục và đào tạo.

Cơ sở vật chất của Trường THPT Tiên Yên cũ do đầu tư từ lâu, nay đã xuống cấp, không bảo đảm. Nhà đầu tư đã đầu tư cơ sở vật chất mới đáp ứng yêu cầu dạy và học của nhà trường. Đây là hình thức hợp tác công - tư để Trường THPT Tiên Yên sang sử dụng cơ sở vật chất mới do UBND tỉnh bố trí ngân sách thuê hằng năm.

UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT và UBND huyện Tiên Yên khẩn trương ổn định học tập cho học sinh. Nếu Hiệu trưởng Trường THPT Tiên Yên không chấp hành, điều động ngay để chấp hành nghiêm chủ trương của tỉnh.

Đồng thời, yêu cầu báo cáo UBND tỉnh kết quả giải quyết trước ngày 27/3/2019.

Trước đó, sáng 25/3, tại trường THPT Tiên Yên có 185/569 học sinh đến trường học từ tiết 1. Đến tiết 3 chỉ còn 24 học sinh ở lại học. Lý do dẫn đến tình trạng này là do các học sinh sợ phải chuyển sang cơ sở học mới ở trường THPT Nguyễn Trãi. Dù UBND tỉnh Quảng Ninh cho rằng chuyển học sinh của trường THPT Tiên Yên sang trường THPT Nguyễn Trãi, nơi được UBND tỉnh Quảng Ninh mới đầu tư cơ sở vật chật nhằm phục vụ tốt hơn việc học cho học sinh. Tuy nhiên, các học sinh và phụ huynh trường THPT Tiên Yên không đồng tình bởi Trường THPT Tiên Yên có bề dày lịch sử hơn 50 năm, với nhiều thành tích học tập, các thầy, cô giảng dạy rất tốt, học sinh chăm ngoan, trong khi Trường THPT Nguyễn Trãi chỉ mới hoạt động được 13 năm.

Cùng với đó, phụ huynh học sinh ở đây cho rằng chất lượng dạy học của trường THPT Nguyễn Trãi kém, học sinh nghịch ngợm hay đánh nhau; nếu chuyển đổi như vậy, các phụ huynh lo lắng con em mình sẽ chán nản dẫn tới bỏ học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.