Kinh tế

Vì sao giá vàng bỗng tăng vọt liên tiếp sau nhiều ngày bất ổn?

17/02/2018, 12:25

Đồng USD suy yếu trước lo ngại thâm hụt ở Mỹ gia tăng đẩy giá vàng tăng vọt lên cao.

Giá vàng tăng vọt sau nhiều ngày bất ổn

Giá vàng tăng vọt sau nhiều ngày bất ổn. (Ảnh minh họa)

Tính đến đầu giờ sáng nay (17/2), giá vàng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.352 USD/ounce - tăng khoảng 4 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng tiếp tục đứng trên đỉnh giá cao nhất trong khoảng 2 tháng trở lại đây và đang thể hiện đà tăng trưởng vững vàng.

Hợp đồng vàng tương lai trên sàn Comex tăng 0,44% lên 1.361,1 USD/ounce, mức cao nhất kể từ 25/1. Về mặt kỹ thuật, giá vàng giao kỳ hạn tháng 4 đóng cửa phiên giao dịch gần mức trung bình và chứng kiến sự hồi phục từ mức tăng lớn hôm thứ Tư.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,18 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 37,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,17 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 36,92 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,14 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước tiếp tục xu hướng đi lên do đồng USD chịu áp lực giảm khá mạnh trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại về sự hồi phục của thị trường chứng khoán trong những phiên vừa qua.

Giá vàng thế giới tăng vọt sau khi đã tăng 4 phiên liên tiếp trước đó. Thông tin bất ngờ đến với nền kinh tế Mỹ và một đồng USD suy giảm là nguyên nhân chính kéo vàng tăng nhanh trong phiên vừa qua.

Thông tin thống kê của Mỹ cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2018 của nền kinh tế lớn số 1 thế giới tăng 0,5%, cao hơn nhiều so với dự báo 0,3% được các chuyên gia đưa ra trước đó. Đây là mức tăng mạnh nhất trong 5 tháng và là một con số khá bất ngờ.

Capital Economics cho biết, đừng mong đợi đồng đô la Mỹ mạnh lên trong năm nay. Sự đảo ngược kỳ vọng của đồng bạc xanh sẽ làm tăng giá vàng.

Thị trường vàng quốc tế đang phụ thuộc rất lớn từ nguồn cầu của Trung Quốc và Ấn Độ, hai nước có tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Về dài hạn, Capital Economics ước tính vàng tốt hơn vào năm 2019, khi chu kỳ thắt chặt của Fed chấm dứt và nền kinh tế có dấu hiệu suy thoái theo chu kỳ. Trong khi đó, bất ổn chính trị vẫn tiềm ẩn ảnh hưởng tới vàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.