Đi ++

Vì sao Hà Nội không bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2016?

30/12/2015, 07:52

Trong khoảng khắc đón năm mới 2016, ở Thủ đô Hà Nội sẽ không có những màn biểu diễn pháo hoa hoành tráng.

vui-choi-ha-noi-tet-duong-lich-2016-4-1125
Các lễ hội đếm ngược ở Hà Nội luôn thu hút rất đông các bạn trẻ (Ảnh minh hoạ)

Nghị định Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ quy định việc bắn pháo hoa chỉ tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán, Giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm ngày Quốc khánh, ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày Chiến thắng Giải phóng hoàn toàn miền Nam, ngày giải phóng, thành lập các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Các trường hợp khác sẽ do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Chính vì vậy, trong dịp Tết Dương lịch 2016, ở Thủ đô Hà Nội sẽ không có những màn biểu diễn pháo hoa hoành tráng như ở Sài Gòn hay Đà Nẵng, thay vào đó, người dân sẽ có nhiều điểm để vui chơi và chúc mừng năm mới, các lễ hội đếm ngược đón năm mới.

Đêm ngày 31/12 sắp tới, khu vực tượng đài Lý Thái Tổ nằm bên Hồ Hoàn Kiếm sẽ là địa điểm tổ chức Heineken Countdown Party. Chương trình có sự xuất hiện của các khách mời như nhà sản xuất nhạc kiêm DJ nổi tiếng - Smith Agent Smith, Mỹ Tâm, Uyên Linh…

Bên cạnh đó, người dân có thể đến với Yamaha Clear Men Countdown được tổ chức tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, trước Nhà hát Lớn Hà Nội để đếm ngược tới thời khắc đặc biệt, chuyển giao năm cũ và năm mới. Các ngôi sao tham gia chương trình là DJ Touliver, King Lady, Minh Trí và các ca sĩ trẻ Tóc Tiên, Minh Hằng, Trọng Hiếu, Hoàng Tôn, nhóm 365, Văn Mai Hương …

Để tránh trạng chen lấn, xô đẩy hay mất đồ bạn nên cẩn thận với những vật dụng cá nhân mang theo và có mặt từ sớm để tận hưởng trọn không khí của buổi lễ hội trong năm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.