Bóng đá

Vì sao HLV Park Hang-seo chọn Quang Hải làm đội trưởng U23 Việt Nam?

08/03/2019, 16:20

HLV Park Hang-seo lựa chọn Quang Hải là đội trưởng đội tuyển U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2020.

img
Quang Hải đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chính thức nhận băng thủ quân đội tuyển U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2020. Chia sẻ khi được giao trọng trách này, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC cho hay: “Tôi sẽ cố gắng đốc thúc anh em cầu thủ tập luyện, chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U23 châu Á. Đồng thời làm cầu nối truyền tải ý tưởng của Ban huấn luyện đưa ra”.

Phát biểu của Quang Hải có lẽ cũng thay cho lời giải thích của HLV Park về việc chọn cầu thủ nhỏ con này làm đội trưởng. Quang Hải là một trong những học trò tâm đắc nhất của ông Park kể từ khi sang Việt Nam làm việc. Hơn ai hết, Hải hiểu rõ triết lý của ông thầy người Hàn Quốc và dễ dàng nắm bắt những chỉ đạo từ HLV Park.

Trong một tập thể gồm nhiều cầu thủ trẻ, vai trò của thủ quân rất quan trọng. Bản thân ông Park cũng đề cao “sợi dây liên lạc” ở mỗi đội bóng. Bằng chứng là tại giải U23 châu Á 2018, ông Park chọn Xuân Trường làm đội trưởng. Ngoài yếu tố kinh nghiệm, ưu thế của Trường là biết tiếng Hàn Quốc, từ đó dễ dàng làm cầu nối giữa HLV Park và các cầu thủ

Tất nhiên, Quang Hải được chọn chắc chắn còn nhờ năng lực chuyên môn nổi bật cùng khả năng truyền cảm hứng. Không chỉ biết cách tạo ra khác biệt ở những pha xử lý bóng, cầu thủ quê Đông Anh còn sở hữu tinh thần chiến đấu tuyệt vời, máu lửa, bất chấp hạn chế về mặt thể hình.

Ngoài việc trao băng đội trưởng cho Quang Hải, ông Park cũng chọn Hoàng Đức (Viettel) và Thanh Sơn (HAGL) là hai đội phó. Theo lịch, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đá trận ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2020 vào ngày 22/3, gặp đối thủ Brunei.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.