Pháp đình

Vì sao hoãn xử vụ mua “ôtô giá rẻ” chiếm đoạt gần 40 tỉ?

17/04/2018, 12:27

TAND TP Cần Thơ bất ngờ tạm hoãn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc bán ô tô giá rẻ.

bi-cao-truong

Bị cáo Nguyễn Thái Trường tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Lê An

Sáng 17/4, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm đưa bị cáo Nguyễn Thái Trường (SN 1983, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt gần 40 tỷ đồng của người khác thông qua việc bán xe ô tô giá rẻ.

Theo cáo trạng, năm 2015, Trường làm nghề mua bán xe ô tô nhưng không đăng ký kinh doanh. Trong quá trình kinh doanh do bị thua lỗ, thiếu nợ nhiều người nên Trường nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người khác.

Để thực hiện ý định, Trường “quảng cáo” rằng mình có mối mua xe với giá rẻ từ các công ty xe ô tô có uy tín, kèm theo đó là các giấy tờ hợp lệ để các bị hại tin tưởng.

Đã có người đặt cọc cho bị cáo với số tiền hàng trăm triệu đồng, với số lượng gần 80 xe được đặt hàng.

Với số tiền cọc của các bị hại, Trường đã mua xe, bán lại với giá rẻ hơn so với công ty để giao lại cho bị hại nhằm mục đích lấy tiền của người sau, mua xe giao cho người đặt cọc trước hoặc trả tiền phạt cọc cho người đặt cọc trước do vi phạm hợp đồng và chi phí khác, số tiền còn lại Trường chiếm đoạt.

Bằng thủ đoạn nêu trên, đã có 13 người bị bị cáo lừa và chiếm đoạt với tổng số tiền trên 35 tỷ đồng.

Sau khi nhận tiền đặt cọc và không có xe giao cho bị hại, Trường bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 5/11/2017, bị cáo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đầu thú.

Sau khi đại diện VKS công bố cáo trạng, bị cáo thừa nhận các hành vi phạm tội của mình.

Riêng phía bị hại đã có một vài cá nhân không thống nhất với số tiền thiệt hại được nêu trong cáo trạng.

Đến phần xét hỏi, sau khi đại diện VKS, cùng luật sư tham gia phần thẩm vấn bị cáo cùng bị hại, HĐXX bất ngờ tuyên bố tạm hoãn phiên tòa vì lý do cần triệu tập thêm một số bị hại và bổ sung một số giấy tờ có liên quan khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.