Pháp đình

Vì sao lại hoãn phiên tòa xét xử lái tàu đâm sập cầu Ghềnh?

28/02/2018, 11:22

Phiên tòa xét xử lái tàu đâm sập cầu Ghềnh vào tháng 3/2016 tiếp tục tạm hoãn lần thứ 2.

093849-img_3329

Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Sáng 28/2, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) tiếp tục đưa vụ án tàu kéo và sà lan tông sập cầu Ghềnh (tỉnh Đồng Nai) ra xét xử sơ thẩm sau một lần đưa ra xét xử rồi tạm hoãn, trả hồ sơ cho cơ quan điều tra điều tra lại.

Tuy nhiên, trong sáng cùng ngày do các nguyên nhân như: vắng mặt các bên giám định, thẩm định giá, các bên đòi bồi thường thiệt hại, có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, giấy ủy quyền dự tòa không hợp lệ… HĐXX đã có quyết định tiếp tục hoãn phiên tòa.

Trước đó, vào giữa tháng 11/2017, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh trên sông Đồng Nai vào tháng 3/2016. Tuy nhiên, sau một buổi xét hỏi các bị cáo, HĐXX cho rằng một số tình tiết chưa được làm rõ nên trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Tại phiên tòa, Luật sư bào chữa cho các bị cáo cho rằng các kết luận của 3 cơ quan giám định rất quan trọng, là căn cứ để xác định trách nhiệm về hình sự và bồi thường thiệt hại về mặt dân sự. Sau đó phiên tòa được tạm hoãn trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng hai bị cáo là Phan Thế Thượng (63 tuổi, ở phường An Bình, TP Biên Hòa) và Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) bị truy tố trong vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh tại TP Biên Hòa để điều tra về hành vi "Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" và “Điều động hoặc giao hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.