Trong nước

Vì sao Messi Thái “nổ” ở J-League còn Messi Việt “xịt”?

30/12/2017, 10:38
image

Chanathip, tiền vệ được mệnh danh là Messi Thái đang chơi rất thành công ở J-League 1 trong màu áo Sapporo Consadole.

chanathip

Chanathip đang chơi thành công ở Nhật Bản. Ảnh J-League

Tiền vệ Thái Lan Chanathip Songkrasin đang chơi rất thành công trong màu áo CLB Sapporo Consadole (J-League 1, giải đấu cao nhất Nhật Bản). “Messi Thái Lan” góp công lớn giúp Sapporo Consadole từ chỗ có nguy cơ xuống hạng lên xếp hạng 11, cao nhất trong lịch sử CLB tại J-League 1. Nhờ vậy, lãnh đạo đội bóng Công Vinh từng khoác áo đã tăng lương cho cầu thủ này lên thêm 40.000 USD, nâng tổng mức lương lên thành hơn 300.000 USD/năm.

Câu chuyện thành công của Chanathip khiến người hâm mộ Việt Nam không khỏi tiếc nuối cho Công Phượng, cầu thủ được ví như "Messi Việt Nam" cũng từng có 1 năm khoác áo Mito Hollyhock ở J-League 2 nhưng thất bại hoàn toàn.

Vậy tại sao Chanathip thành công còn Công Phượng thất bại? Đầu tiên phải kể đến xuất phát điểm. Chanathip sang Nhật khi đang nhà ĐKVĐ Thai League, tức đã khẳng định được tài năng cùng Muangthong United. Dù nhận sự quan tâm của các đội bóng Nhật từ năm 2013 nhưng Muangthong chỉ để Messi Thái ra đi vào năm 2016. Ngược lại, Công Phượng sang Nhật với mác cầu thủ trẻ tiềm năng, đã là trẻ thì phải chấp nhận kiếp dự bị, đây là quy luật tất yếu.

Theo ông Huỳnh Trí Thiện, một nhà quản lý thể thao có nhiều năm làm việc tại Thái Lan, người Thái đã khôn ngoan khi để Chanathip tới Nhật vào giai đoạn 2: “Họ muốn Chanathip chơi giai đoạn 1 tại Thai League và chỉ cho anh đi vào giữa mùa. Khi đó tại Nhật Bản đang là mùa Hè, trời khá ấm và dễ thích nghi. Nếu Chanathip đi vào đầu mùa bóng thì ngoài ăn uống, ngôn ngữ, Chanathip còn phải thích nghi với điều kiện khí hậu giá lạnh”. Ngược lại, Phượng lại sang từ đầu mùa và co ro trong giá rét.

Cũng theo ông Thiện, việc Muangthong của Chanathip từng đánh bại những đội bóng lớn của Nhật Bản và Hàn Quốc ở đấu trường châu lục cũng là tiền đề đáng kể để Consadole trao cho cầu thủ này suất đá chính thường xuyên. Trong khi đó, Phượng gần như là cầu thủ vô danh khi được Mito Hollyhock đưa về.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.