Bạn cần biết

Vì sao nam sinh Hà Tĩnh từ chối suất tuyển thẳng HV Hậu cần?

19/07/2017, 18:16

Thí sinh Lê Minh Tuấn quyết định từ chối HV Hậu cần để theo học khoa Tự động hóa, ĐH Bách khoa Hà Nội.

14.1

Hiền lành và khá trẻ con đó là nhận xét của bạn bè dành cho Minh Tuấn - Ảnh NVCC.

Theo thông tin từ Học viện Hậu cần, thí sinh duy nhất được tuyển thẳng vào hệ quân sự của trường đoạt danh hiệu học sinh giỏi quốc gia môn Toán năm 2017. Đó là em Lê Minh Tuấn (18 tuổi, ở Thạch Mỹ - Lộc Hà - Hà Tĩnh). Nam sinh này trúng tuyển vào mã ngành Hậu cần Quân sự (52860226).

Trao đổi với Zing.vn sáng 19/7, Lê Minh Tuấn - cựu học sinh lớp Toán 1, THPT chuyên Hà Tĩnh, cho biết nam sinh quyết định thay đổi nguyện vọng sau khi đã phân tích và cân nhắc kỹ lưỡng. Tuấn lựa chọn ĐH Bách khoa Hà Nội và là một trong 227 thí sinh được tuyển thẳng vào trường này.

13.1

Thông tin về thí sinh duy nhất trúng tuyển. 

Chàng trai chia sẻ: đỗ vào trường quân đội là mơ ước của nhiều học sinh, khi tốt nghiệp sẽ không phải lo tìm việc, bố mẹ phần nào giảm được gánh nặng học phí nhưng Minh Tuấn có đam mê lớn hơn là Toán học. Cậu mong muốn học sâu hơn về khoa học ứng dụng nên chọn học ngành Tự động hóa.

Chàng trai Hà Tĩnh cho rằng sự thử thách bản thân này sẽ giúp 9X cháy hết mình với đam mê. Nam sinh quan niệm dù không theo học ngành quân đội, nếu thật sự có khả năng, cậu sẽ tìm được công việc tốt sau khi ra trường.

“Thực sự, khi quyết định chọn trường Đại học Bách Khoa Hà Nội – Khoa Tự động hóa em đã cân nhắc rất nhiều lần, nhiều đêm em tự mình ngồi ngẫm và phân tích. Em biết mình bỏ qua một cơ hội “vàng” vào trường Học viện Hậu cần. Tuy nhiên, những kiến thức ứng dụng từ Toán học rất hay và thiết thực chính vì để có môi trường tốt em chọn Đại học Bách khoa Hà Nội để học và đồng thời trong quá trình học em sẽ tìm kiếm học bổng đi du học”, Lê Minh Tuấn chia sẻ:

15.1

Minh Tuấn (ngoài cùng bên phải) khá hòa đồng với bạn bè, luôn đề cao tính tự học cao và có ý chí vươn lên - Ảnh NVCC.

Bên cạnh đó, Minh Tuấn cũng cho biết thêm: “Chọn Khoa Tự động hóa của trường Đại học Bách khoa Hà Nội là bước đi táo bạo của em. Đồng thời em muốn thử thách bản thân mình và chinh phục ước mơ của mình. Bởi em còn trẻ, nên thử sức và cháy hết mình với đam mê”, theo Công lý.

Nhận xét về cậu học trò Lê Minh Tuấn, thầy Lê Phi Hùng - Phó hiệu trưởng THPT chuyên Hà Tĩnh, đồng thời là người phụ trách đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia môn Toán của tỉnh cho biết: Tuấn là một trong 10 học sinh được tuyển vào đội tuyển học sinh giỏi môn Toán thi quốc gia. Đội tuyển Toán là nơi tập chung nhiều học sinh giỏi nhất của tỉnh, cũng là môn học có sự cạnh tranh cao nhất. Cá nhân Tuấn là cậu học trò có tinh thần học tập tốt, tính tự học cao và có ý chí vươn lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.