Du lịch

Vì sao người đàn ông 40 tuổi mỗi ngày chạy 70km xuyên Việt?

03/11/2017, 17:05

40 tuổi, anh Kiên (Hà Nội) đặt mục tiêu chạy bộ xuyên Việt, mỗi ngày chạy 70km.

chay-bo-xuyen-viet

Anh Kiên chụp hình kỷ niệm bên cầu Cửa Đại trên chặng chạy bộ từ Đà Nẵng-Tam Kỳ sáng 3/11. Ảnh NVCC

5 giờ sáng ngày 3/11, trời Đà Nẵng trở gió mạnh, anh Kiên theo lịch trình có mặt tại Công viên Biển Đông (đường Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng) bắt đầu chặng chạy bộ vào TP.Tam Kỳ (Quảng Nam). 

Anh Kiên chạy theo tuyến đường biển Đà Nẵng- Hội An, qua cầu Cửa Đại, chạy bộ tiếp trên tuyến đường ven biển về phía TP.Tam Kỳ, với chiều dài khoảng 70km và thời gian chạy bộ ước khoảng 5 giờ. 

Đà Nẵng là một trong những điểm dừng chân trên hành trình chạy bộ xuyên Việt của anh Kiên. Trước đó, sáng ngày 22/10, anh Kiên chính thức khởi hành mục tiêu chạy bộ của mình từ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), qua các địa phương Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An... và đến Đà Nẵng vào chiều 2/11. Tại đây, anh Kiên có cuộc giao lưu với các vận động viên, anh em bạn bè trên địa bàn.  

Anh Kiên cho hay: Đích đến của hành trình sẽ là Dinh Độc Lập tại TP.Hồ Chí Minh, với tổng quảng đường dự kiến 1.868km. "Tôi đặt mục tiêu sẽ hoàn thành chạy bộ xuyên Việt trong thời gian dự kiến 18-25 ngày. Những chặng vừa qua, mọi việc khá ổn, bản thân tôi vẫn còn sung sức", anh Kiên cười nói.

Theo đó, anh Kiên thường bắt đầu các chặng chạy bộ của mình từ sáng sớm với chiều dài trên dưới 70km/chặng. Chứng kiến quyết tâm của anh Kiên không ít người thán phục, bởi câu chuyện chạy bộ xuyên Việt không hiếm người thực hiện nhưng với một đàn ông 40 tuổi như anh Kiên để làm điều đó không dễ dàng. Việc chạy bộ bởi đòi hỏi sức khỏe, độ dẻo dai, kiên trì...

“Tôi muốn qua hoạt động của mình kêu gọi mọi người cùng nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe, tăng cường vận đồng để cuộc sống lành mạnh, chất lượng hơn. Đồng thời muốn xác lập một kỷ lục mới cho mình trên hành trình vượt lên ý chí, rèn luyện sức khỏe bản thân", anh Kiên nhấn mạnh.

Được biết, anh Kiên từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, sau đó ra kinh doanh tự do và có niềm đam mê thể thao cháy bỏng. Trong 3 năm qua, anh Nguyễn Trung Kiên từng bước chinh phục thử thách lớn nhỏ trên các hành trình chạy bộ: 300km từ Lăng Bác (Hà Nội) đến quê Bác (Nghệ An), tham gia các giải Marathon năm 2016, 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.