Điều tra

Vì sao người mẹ giết con 4 tháng tuổi rồi tự sát?

14/10/2014, 14:27

Ngày 14/3, Công an Tx. Dĩ An (Bình Dương) đã bàn giao thi thể mẹ con chị Đặng Thị Liễu khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp để gia đình lo hậu sự...

Cả khu phố Chiêu Liêu vẫn chưa hết bàng hoàng sau cái chết thương tâm của mẹ con chị Đặng Thị Liễu
Cả khu phố Chiêu Liêu vẫn chưa hết bàng hoàng sau cái chết thương tâm của mẹ con chị Đặng Thị Liễu

Ngày 14/10, cả khu phố Chiêu Liêu vẫn chưa hết bàng hoàng sau cái chết thương tâm của mẹ con chị Đặng Thị Liễu (32 tuổi, quê Nghệ An và bé gái 4 tháng tuổi). Trước đó, khoảng 17 chiều 13/10, người dân khu phố Chiêu Liêu tá hỏa khi nghe anh Nguyễn Thiện Lương (chồng chị Liễu) gào khóc thảm thiết sau khi mở cửa và phát hiện vợ con đã chết.

Chị Liễu chết trong tư thế treo cổ còn cháu bé chết trong phòng ngủ, cổ bị một vết cắt. Anh ôm xác vợ và con vật vã, tự trách móc mình đã làm gì nên tội. Bà con lối xóm nhiều người cũng đã ngậm ngùi rơi lệ, trước cảnh tượng hãi hùng; nhất là cảnh bé gái 7 tuổi - con gái đầu của anh chị giãy giụa, lăn vào bên mẹ và em.

Được biết, anh Lương và chị Liễu sinh được 3 con gái. Cháu thứ hai (5 tuổi) đang ở với ông bà nội ở Nghệ An.

Bé gái 7 tuổi (áo đỏ, quần sọc) rầu rĩ bên xác mẹ và em
Bé gái 7 tuổi (áo đỏ, quần sọc) rầu rĩ bên xác mẹ và em

Nhiều người dân kể với phóng viên Báo Giao thông: Gia đình chị Liễu trước nay sống rất êm ấm. Anh Lương (34 tuổi, cùng quê Nghệ An) rất hiền lành, chăm chỉ. Hai vợ chồng làm cùng một công ty trong Khu công nghiệp Sóng Thần (Dĩ An, Bình Dương). Chị Liễu đang nghỉ theo chế độ thai sản vì mới sinh con gái được 4 tháng.

Vì chăm chỉ làm lụng, tích cóp, cách đây 5 năm, anh chị đã mua được căn nhà nhỏ trong khu phố Chiêu Liêu để “an cư lạc nghiệp”.

Bà Nguyễn Thị T. cho hay, bình thường, các chị em trong hẻm rất hay qua nhà chị Liễu chơi. Hôm qua (13/10), lúc khoảng 11h trưa, bà T. và nhiều người vẫn còn nhìn thấy chị Liễu phơi quần áo, nhưng buổi chiều thì đóng cửa. Mọi người tưởng mẹ con chị ngủ nên không ai gọi.

“Cháu bé thường xuyên “đi tướt”, mẹ nó cho uống thuốc hoài nhưng không khỏi nên gần đây, trông Liễu có vẻ mệt mỏi. Cũng có thể cộng thêm tâm lý “sinh con một bề” đã khiến cho cô ấy thêm phần chán nản, trầm cảm. Tuy nhiên, việc Liễu dùng dao cắt cổ con rồi treo cổ tự vẫn là sự vụ mà không ai có thể ngờ tới. Có hôm, một chị hàng xóm ngỏ ý: Còn mấy triệu đồng chưa dùng, nếu có bí thì lấy mà sài nhưng Liễu nó từ chối, nói nhà vẫn còn tiền…”, bà T. nói.

Một người thân trong gia đình nạn nhân cho biết, sáng 13/10 (trước khi vụ việc đau lòng xảy ra, anh Lương hai lần gọi điện về cho chị Liễu. Lần thứ nhất (khoảng 8h) anh nhắc chị đóng tiền điện, nước vì sẽ có người đến thu. Lúc 11h, anh lại gọi xem đã đóng chưa và hỏi han về con. Bình thường, những lúc rảnh rỗi anh vẫn thường xuyên trò chuyện, động viên chị. Nhiều lần đến chơi nhà, anh H. đã chứng kiến sự tận tụy, chăm chỉ của anh Lương.

Cùng ngày, ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, Công an Tx. Dĩ An đã tiến hành các biện pháp điều tra. Tối 13/10, thi thể mẹ con chị Đặng Thị Liễu được đưa đến Bệnh viện Quân đoàn 4 để giám định tử thi. Ngày 14/10, hai thi thể “xấu số” được Công an bàn giao lại để gia đình lo hậu sự.

Mai Huyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.