Xã hội

Vì sao nhóm thanh niên nói xấu CSGT trên Facebook bị phạt 45 triệu?

04/01/2018, 11:49
image

Những người bị phạt được cho là dùng những lời lẽ tục tĩu để lăng mạ, xúc phạm CSGT.

180951_6_facebook_Tinh_Gia_gui_web

6 đối tượng cùng với 6 quyết định xử phạt hành chính (Ảnh CATH)

Liên quan vụ 6 thanh niên nói xấu CSGT ở Thanh Hóa trên Facebook bị phạt 45 triệu đồng, theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, khi lực lượng CSGT Đồn Công an Nghi Sơn (thuộc Công an huyện Tĩnh Gia) trong quá trình TTKS giao thông trên địa bàn thì phát hiện một xe máy mang biển số 34 đang đỗ trên dốc không có người nên đã tiến lại kiểm tra, xem xét. Một lúc sau có người đến nhận, nói là xe mượn và cung cấp đầy đủ giấy tờ liên quan. Trong quá trình CSGT làm việc, môt số người đã chụp hình rồi đưa lên mạng xã hội Facebook bình luận với những ngôn từ xúc phạm.

"Sau khi kiểm tra, những hình ảnh, bình luận trên mạng xã hội Facebook không đúng với thực tế. Họ đưa những lời lẽ tục tĩu, ví von không đúng chuẩn mực, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân. Đến làm việc với cơ quan Công an, 6 người đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Trước khi ra quyết định xử phạt, đơn vị đã có văn bản gửi các ngành liên quan xin hướng dẫn, xem xét hành vi có thuộc thẩm quyền Công an huyện xử lý. Cơ sở pháp lý đầy đủ nên quyết định xử phạt là đúng", nguồn tin cho hay.

Cũng theo nguồn tin này, ngoài 6 người bị phạt hành chính nói trên, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ 1 số đối tượng khác liên quan đến việc nói xấu này.

Như tin đã đưa, ngày 3/1/2018, Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với 6 người gồm: Lê Văn Cường (SN 1987 ở xã Ngọc Lĩnh); Lê Văn Thọ (SN 1981, ở xã Tân Trường); Hoàng Thế Huỳnh (SN 1991, ở xã Hải Thượng); Lê Trung Kiên (SN 1987, ở xã Tĩnh Hải); Cao Văn Miễn (SN 1992, ở xã Hải Yến) và Lê Văn Đạt (SN 1990, ở xã Mai Lâm) vì đã nói xấu, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của lực lượng CSGT trên mạng xã hội Facebook. Tổng số tiền phạt là 45 triệu đồng (7,5 triệu đồng/người) vì đã có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

>>> Xem thêm video: Nghi vấn thuê "giang hồ" hành hung nhà xe chạy cùng tuyến?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.