Thế giới

Vì sao ông chủ Tesla Elon Musk nói yêu Trung Quốc?

11/01/2019, 11:26

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hứa sẽ tặng ông chủ Tesla thẻ xanh khi Elon Musk nói yêu Trung Quốc.

Thủ tướng Lý Khắc Cường tiếp Elon Musk

Thủ tướng Lý Khắc Cường tiếp CEO Tesla Elon Musk

Theo trang web của chính phủ Trung Quốc, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết ông hy vọng nhà sản xuất ô tô Mỹ Tesla có thể giúp thúc đẩy đất nước tiếp tục mở cửa và thậm chí còn đề xuất cấp thẻ xanh (thẻ cư trú lâu dài) tại Trung Quốc cho Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk.

Cuộc gặp giữa ông Lý và Elon Musk diễn ra tại trụ sở của Đảng Cộng sản và chính phủ Trung Quốc, vài ngày sau khi Tesla khởi công dự án Gigafactory 3 ở Thượng Hải, cơ sở sản xuất đầu tiên của công ty bên ngoài Hoa Kỳ.

“Tôi yêu Trung Quốc và muốn đến đây thường xuyên hơn” báo cáo trên trang web chính phủ Trung Quốc dẫn lời ông Musk tại cuộc gặp.

“Nếu bạn làm thế, chúng tôi có thể cấp cho bạn thẻ xanh Trung Quốc”, Thủ tướng Trung Quốc đáp lời.

Ông Lý chúc mừng Musk khi bắt đầu xây dựng tại nhà máy trị giá hàng tỷ USD, chỉ 3 tháng sau khi nhà sản xuất ô tô điện bán chạy nhất của Mỹ chọn được một khu đất tại một khu công nghiệp ở Lingang.

Sau khi hoàn thành, đây sẽ là nhà máy ô tô đầu tiên ở Trung Quốc thuộc sở hữu hoàn toàn của một công ty nước ngoài, vì Bắc Kinh đã nới lỏng các hạn chế đối với quan hệ đối tác bắt buộc trong một số lĩnh vực vào năm ngoái.

Thủ tướng Lý Khắc Cường khẳng định Trung Quốc sẽ tiếp tục là một điểm thu hút đầu tư nước ngoài và nói thêm rằng, Tesla có thể là công ty tham gia vào sự mở cửa của Trung Quốc và thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Hoa Kỳ ổn định.

Cuộc gặp giữa nhà sáng lập Tesla với nhà lãnh đạo Trung Quốc trùng hợp với thời điểm kết thúc vòng đàm phán thương mại mới nhất giữa các quan chức Trung Quốc và Hoa Kỳ tại Bắc Kinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.