Thời sự

Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải vắng mặt trong đoàn liên ngành "xuống đường"?

14/10/2017, 20:58

Việc kiểm tra trật tự đô thị phải có trước phương án, kế hoạch, đề xuất từ phường lên chủ tịch UBND Q.1

FullSizeRender (20)

Người bán hàng rong lấn chiếm lòng đường vỉa hè phản ứng gay gắt khi bị đội trật tự đô thị Q.1 tạm giữ tang vật tối 14/10.

Khoảng 19g tối 14/10, Đội trật tự đô thị Q.1 xuống đường kiểm tra trật tự, vỉa hè lòng đường tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tại đây, một người bán hàng rong vi phạm lòng đường, vỉa hè đã bị đoàn kiểm tra tạm giữ tang vật. Do người bán hàng rong phản ứng giữ dội, không chấp hành... nên đội trật tự đã yêu cầu người này lên xe về phường giải quyết.

Điều lạ là trong đoàn kiểm tra hôm nay không thấy ông Đoàn Ngọc Hải xuất hiện.

Chiều 14/10, một lãnh đạo Q. 1 cho biết, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND Q.1(TP.HCM) đã ký quyết định lập tổ liên ngành trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận.

Theo đó, việc kiểm tra trật tự đô thị phải có phương án, kế hoạch cụ thể dựa trên đề xuất của các phường, của tổ kiểm tra công vụ và do chủ tịch UBND Q.1 làm tổ trưởng. Tổ công này dựa theo phản ánh của người dân, các cơ quan báo chí phản ảnh và lên kế hoạch kiểm tra trình chủ tịch UBND Q.1 phê duyệt.

Ngoài quyết định trên, ông Trần Thế Thuận cũng ký quyết định thành lập 2 tổ kiểm tra công vụ đối với công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn quận. Trong đó tổ 1 do ông Thuận làm tổ trưởng, tổ 2 do bà Nguyễn Thị Thu Hường, phó chủ tịch thường trực UBND Q.1, làm tổ trưởng.

Các tổ này có nhiệm vụ chủ yếu giám sát công tác thực hiện trật tự lòng lề đường, trật tự an toàn giao thông tại các phường như: ghi nhận các hành vi vi phạm và hành vi tái chiếm lòng lề đường đã giao cho các phường quản lý; kiểm tra làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo UBND các phường trong việc chấn chỉnh trật tự lòng lề đường...

Từ trước tới nay, công tác kiểm tra tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn quận được giao cho ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch UBND Q.1 phụ trách. Như vậy từ nay, ông Đoàn Ngọc Hải muốn dẫn đoàn kiểm tra xuống đường phải được sự chấp thuận của chủ tịch Q. 1.

Từ đầu năm đến nay, ông Hải dẫn đầu đoàn kiểm tra trực tiếp xử lý hàng ngàn trường hợp vi phạm, thậm chí đề xuất giáng chức, luân chuyển công tác một số cán bộ phường không làm tốt công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn, để tình trạng tái lấn chiếm diễn ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.