Điều tra

Vì sao phục hồi điều tra vụ hoa hậu Phương Nga?

14/06/2018, 18:47

Công an TP.HCM quyết định phục hồi điều tra vụ hoa hậu Phương Nga do đã có kết quả giám định các tài liệu...

s4

Phương Nga và Thùy Dung tại phiên xử tháng 6-2017. Ảnh: Báo Pháp luật TP HCM

Báo Tuổi trẻ hôm nay đưa tin, sau một thời gian tạm đình chỉ điều tra, ngày 14/6, căn cứ vào kết quả giám định tài liệu, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM đã ban hành quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra vào năm 2012, 2013.

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga (SN 1987; hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, bạn Nga)

Ngoài các quyết định hủy bỏ quyết định đình chỉ, cơ quan điều tra cũng đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án và phục hồi điều tra đối với 2 bị can.

Trao đổi với Zing.vn, luật sư Nguyễn Văn Dũ (bào chữa cho Phương Nga ở phiên tòa sơ thẩm) cho biết khi tòa án ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án là xét thấy còn nhiều vấn đề cần được làm rõ, trong đó có nội dung về bức thư nylon được cho là có dấu hiệu thông cung của bị can Nguyễn Đức Thùy Dung và bạn trai Lữ Minh Nghĩa, đến nay việc giám định đã hoàn thành nên việc phục hồi điều tra là đúng quy định pháp luật.

Trong khi đó, luật sư Trần Thu Nam cho biết ông sẽ tiếp tục bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Cao Toàn Mỹ sau khi vụ án được phục hồi điều tra.

“Về vụ án này, luật sư chúng tôi mệt mỏi về cả sức lực và áp lực dư luận. Tuy nhiên, tôi cho rằng việc khởi tố, điều tra, kết luận và truy tố đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung là có đủ căn cứ pháp lý”, luật sư Nam chia sẻ.

Như báo Giao thông đã đưa tin trước đó, theo hồ sơ vụ án, năm 2014, Nga và bị can Nguyễn Đức Thuỳ Dung bị Viện KSND TP.HCM truy tố về hành vi chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỉ đồng thông qua việc lừa mua nhà giá rẻ. Đầu năm 2015 Nga và Dung bị bắt tạm giam.

Ngày 29/6/2017, TAND TP.HCM sau nhiều ngày xét xử cho rằng vụ án có nhiều tình tiết mới, phản bác cáo trạng truy tố Phương Nga lừa ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng, nên quyết định cho Phương Nga và Thùy Dung tại ngoại. HĐXX cũng trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ những tình tiết mâu thuẫn, căn cứ buộc tội hai cô gái.

Ngày 10/8/2017, Công an TP.HCM quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga 2007) và bạn thân Nguyễn Đức Thùy Dung. 

Động thái này được cơ quan điều tra đưa ra do không kịp làm rõ 9 điểm của vụ án, trong thời hạn 30 ngày mà TAND TP.HCM yêu cầu trước đó. Vì vậy, cơ quan điều tra phải ra quyết định "tạm đình chỉ vụ án" để chờ kết quả giám định, xác minh những chứng cứ liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.