Xã hội

Vì sao sau bỏ Tổng cục, Bộ Công an được dôi dư cấp phó?

20/08/2018, 17:53

Sau khi bỏ 6 Tổng cục, Bộ Công an hình thành nhiều Cục với bộ máy và số lượng cấp phó khá lớn.

hong-minh

Bà Đào Thị Hồng Minh, Vụ phó Vụ tổ chức biên chế 

"Vừa qua, Bộ Công an đã thực hiện sắp xếp lại bộ máy theo hướng bỏ cấp Tổng cục. Việc này được dư luận đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên dư luận cũng không khỏi băn khoăn khi bộ bỏ tổng cục nhưng lại hình thành nhiều cục với bộ máy khá lớn như Cục Truyền thông của bộ vừa mới thành lập có 13 cục phó với 21 đơn vị cấp phòng, ban trực thuộc. Như vậy liệu có đảm bảo về số lượng cấp phó theo quy định cũng như nguyên tắc tinh gọn bộ máy khi sắp xếp?".

Đây là câu hỏi được báo chí đặt ra tại cuộc họp báo định kỳ của Bộ Nội vụ diễn ra chiều nay (20/8).

Chia sẻ quan điểm với báo chí, Thứ trưởng bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho rằng, sáp nhập rất khó, bên cạnh cái được rất lớn thì khi sắp xếp cũng có thời kỳ quá độ, đặc biệt là chính sách về cán bộ bởi trong công tác cán bộ của chúng ta là một quá trình phấn đấu, học tập, quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng lâu dài.

Để làm rõ hơn vấn đề báo chí nêu, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đề nghị Vụ Tổ chức biên chế - là cơ quan tham gia trực tiếp vào đề án của Bộ Công an thông tin thêm.

Bà Đào Thị Hồng Minh, Vụ phó Vụ tổ chức biên chế cho biết, thực hiện nghị quyết 18 T.Ư 6 và kế hoạch số 07 của Bộ Chính trị, Bộ Công an là một trong những Bộ đi đầu trong việc xây dựng sắp xếp lại tổ chức bộ máy chiệu lực, hiệu quả. Bộ Công an đã trình Bộ Chính trị thông qua và Bộ Chính trị đã cho chủ trương, đồng ý bỏ Tổng cục thuộc Bộ Công an.

Sau đó, Chính phủ ban hành Nghị định 01 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu, tổ chức của Bộ Công an theo hướng bỏ 6 Tổng cục và 96 cục thuộc 6 Tổng cục đó. Cùng với đó, thành lập thêm một số Cục thuộc Bộ.

Bà Minh cho rằng, đương nhiên khi sắp xếp lại thì số lượng cấp phó sẽ cao hơn so với quy định. Tuy nhiê, việc này đã được Bộ Chính trị cho ý kiến chỉ đạo, theo đó, số lượng cấp phó trong các Cục của Bộ Công an có thể cao hơn so với quy định nhưng đến 2021, sau khi triển khai thực hiện phải đảm bảo thực hiện theo đúng quy định. Việc này Bộ Công an cũng đã cam kết thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.