Vì sao tăng phí đường bộ trạm thu phí Mỹ Lộc - QL21B? | Báo Giao thông
Báo Giao Thông
Xe Giao thông
Trang chủ Giao thông phát triển Quản lý Vì sao tăng phí đường bộ trạm thu phí Mỹ Lộc - QL21B?

Vì sao tăng phí đường bộ trạm thu phí Mỹ Lộc - QL21B?

09/01/2017 - 16:29 (GMT+7)

Theo Tasco, mức phí mới được thực hiện theo lộ trình Thông tư của Bộ Tài chính sau hai lần dừng tăng phí.

tram_thu_phi_My_Loc

Trạm thu phí Mỹ Lộc (QL21B - Nam Định)

Công ty CP Tasco vừa có thông báo áp dụng mức thu phí tại trạm thu phí Mỹ Lộc (QL21B - Nam Định). Theo đó, kể từ 0h00’ ngày 8/1/2017, mức thu phí tại trạm thu phí Mỹ Lộc (Nam Định) được áp theo mức thu mới.

Cụ thể, nhóm 1 (Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng) có các mức phí: 35 nghìn đồng/lượt, 1.050.000 đồng (vé tháng) và 2.835.000 đồng (vé quý); Nhóm 2 (Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) lần lượt có các mức giá: 50 nghìn đồng/lượt; 1,5 triệu đồng (vé tháng) và 4.050.000 đồng (vé quý); Nhóm 3 (Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn) có các mức giá: 75 nghìn đồng/lượt, 2.250.000 đồng (vé tháng) và 6.075.000 đồng (vé quý); Nhóm 4 (Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20fit) có các mức giá: 140 nghìn đồng/lượt, 4,2 triệu đồng (vé tháng) và 11.340.000 đồng (vé quý); Nhóm 5 (Xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40fit) có các mức: 200 nghìn đồng/lượt, 6 triệu đồng (vé tháng) và 16,2 triệu đồng (vé quý).

Như vậy riêng với vé lượt, mức tăng của xe nhóm 1 được điều chỉnh từ 20 nghìn lên 35 nghìn đồng và nhóm 5 được điều chỉnh từ 160 nghìn đồng lên 200 nghìn đồng. 

Những ngày qua, một số lái xe đi qua tuyến bất ngờ với mức tăng này. Tuy nhiên, trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Tasco cho biết, mức phí mới được thực hiện đúng theo lộ trình của Thông tư số 33/2016/TT-BTC, được áp dụng kể từ ngày 1/1/2017 trở đi.

Đại diện Tasco lý giải thêm, trước đó, theo lộ trình, nhà đầu tư đã tăng phí từ ngày 1/1/2016 nhưng sau đó, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị trạm Mỹ Lộc lùi thời gian áp dụng mức phí mới đến 1/6/2016. Đến ngày 1/6/2016, Tasco đã tăng phí nhưng sau đó đơn vị này nhanh chóng quay về mức phí cũ để chấp hành Nghị quyết số 35 của Chính phủ với các mức giá thu phí từ 20 – 160 nghìn đồng như trước thời điểm 1/6/2016 thay vì mức từ 30 – 160 nghìn đồng theo Thông tư.

Dự án đoạn tuyến tránh TP. Nam Định từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc hay còn gọi là QL21B (Nam Định – Phủ Lý) được Công ty CP Tasco xây mới chạy song song với tuyến QL21 cũ và tiến hành thu phí từ năm 2009. Quy mô của dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị với vận tốc 80 km/h, mặt cắt ngang nền đường 48 m.

Ngọc Anh

Bấm LIKE để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông
Ý KIẾN BẠN ĐỌC