Điều tra

Vì sao thiếu niên 16 tuổi chết bất thường tại trại tạm giam?

28/11/2015, 13:31

Thiếu niên chết “bất thường” trong tại tạm giam Công an huyện Cư Jút là người trộm cắp “chuyện nghiệp”.

DSC_0218
Người thân tổ chức đám tang cho thiếu niên 16 tuổi tử vong "bất thường" tại trại tạm giam Công an huyện Cư Jút

Sáng 28/11, Thượng tá Nguyễn Đình Hưng - Phó trưởng Công an huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông), cho biết: “Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của thiếu niên Nguyễn Xuân Quyền (16 tuổi, ở thôn 15, xã Tâm Thăng, huyện Cư Jút) tại trại tạm giam Công an huyện Cư Jút”.

Theo Thượng tá Hưng, vào tối 23/10 Nguyễn Xuân Quyền và Nguyễn Văn Giáp (21 tuổi, thôn 2, xã Hoà Phú, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đột nhập trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (ở thôn 6, xã Tâm Thắng) trộm 2 máy vi tính và cất giấu tại bãi cỏ cạnh trường. Đến khoảng 2 giờ sáng ngày 24/10, cả hai về nhà bà Nguyễn Thị Tươi (50 tuổi, bác ruột của Quyền) trộm tiếp chiếc xe máy rồi chạy ra chỗ cất giấu 2 máy tính để mang đi bán tại chợ đêm TP. Buôn Ma Thuột với giá 1,6 triệu đồng, lấy tiền chơi game.

Sau khi bị mất xe, bà Tươi đã phát hiện do Quyền lấy nên trình báo cho công an. Ngay sau đó, Quyền được mời lên làm việc nhưng do Quyền chưa đến tuổi vị thành niên nên được gia đình bảo lãnh đưa về nhà. Tuy nhiên, đang trong quá trình điều tra, công an có nhận một số đơn tố cáo Quyền đã thực hiện 8 vụ trộm trong thời gian gần đây. Trong đó, Quyền đã tự mình thực hiện 6 vụ với trị giá tang vật mỗi vụ hơn 2 triệu đồng.

Vì vậy, theo khoản 2, điều 203 của Nghị quyết 01 Hội đồng Thẩm phán những thiếu niên từ 16 đến 18 tuổi thực hiện 5 vụ trộm cắp (với giá trị tài sản mỗi vụ hơn 2 triệu đồng) trở lên thì được coi là tội phạm chuyên nghiệp. Sau đó, vào ngày 30/10 Công an huyện Cư Jút đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Quyền 2 tháng để phục vụ điều tra.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào lúc 16h ngày 16/11, Quyền và một phạm nhân cùng phòng giam được cho ra tập thể dục môn chống đẩy, nhưng khi chống đẩy đến cái thứ 18 thì Quyền ngã quỵ, bất tỉnh. Nạn nhân nhanh chóng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jút và đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng nguy kịch. Đến ngày 17/11, Quyền được chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) theo yêu cầu của gia đình nhưng đã tử vong ngay sau đó. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.