Góc nhìn

Vì sao Triều Tiên dọa "hủy diệt" tàu sân bay Mỹ?

14/03/2017, 20:19
image

Triều Tiên dọa tấn công tàu sân bay Mỹ vì Washington và Seoul đẩy mạnh tập trận chung đối phó với Bình Nhưỡng.

North-Korea-Kim-jong-un-missile-test-Donald-Trump-

Triều Tiên dọa sẽ tấn công tàu sân bay Mỹ vi phạm chủ quyền.

Theo Reuters ngày 14/3, Triều Tiên cảnh báo sẽ tấn công “không thương tiếc” tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ nếu như cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn xâm phạm chủ quyền hoặc thể diện quốc gia.

Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng cũng cho rằng  sự hiện diện của tàu sân bay USS Carl Vinson trong cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn năm nay là một phần trong “âm mưu xâm lược” Triều Tiên.

“Nếu họ xâm phạm lãnh thổ hoặc thể diện của Triều Tiên, quân đội chúng ta sẽ tấn công không thương tiếc với độ chính xác tuyệt đối từ mặt đất, trên không, trên biển và dưới mặt biển” – hãng thông tấn KCNA tuyên bố.

Tờ báo Triều Tiên cũng cho biết, chỉ riêng trong ngày 11/3, nhiều máy bay từ tàu sân bay của Mỹ đã áp sát vùng biển và vùng trời chủ quyền của Triều Tiên để tập trận ném bom và tấn công các mục tiêu trên mặt đất.

Tuyên bố "hủy diệt" tàu sân bay Mỹ được đưa ra trong bối cảnh Mỹ-Hàn đẩy mạnh hai cuộc tập trận chung mang tên "Đại bàng non" và " Giải pháp then chốt" vốn đã bị Bình Nhưỡng lên án từ trước đó. Đây được cho là lý do mà Triều Tiên luôn đe dọa rằng sẽ tiến hành những giải pháp "tàn nhẫn nhất" để đối phó với các hoạt động quân sự chung của Mỹ-Hàn.

Ở diễn biến có liên quan, Trung Quốc cũng đã lên tiếng kêu gọi Bình Nhưỡng ngừng thử hạt nhân song song với việc Mỹ-Hàn ngừng tập trận để cải thiện tình hình trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, phía Mỹ và Hàn Quốc đã kiên quyết bác bỏ ý kiến trên và cho rằng họ không có lý nào phải nhân nhượng Triều Tiên.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.