Thế giới

Vì sao Triều Tiên tuyên bố Hàn Quốc sẽ phải "trả giá đắt"?

17/12/2017, 08:34

Bình Nhưỡng tiếp tục đưa ra lời đe dọa Hàn Quốc sau khi nước này tuyên bố trừng phạt các thực thể Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Ảnh minh họa

Yonhap đưa tin, hôm 15/12, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng một bản tin cho biết Triều Tiên đưa ra lời cảnh báo Hàn Quốc rằng, nước này sẽ phải trả giá đắt cho những biện pháp trừng phạt mới mà "họ" đang áp đặt lên Bình Nhưỡng đồng thời ngầm ám chỉ sự trừng phạt này là một "động cơ" chính trị không thể tha thứ.

"Các biện pháp trừng phạt và thủ đoạn gây áp lực từ những kẻ kết thân với Mỹ sẽ chỉ khiến chúng phải trả giá đắt!" - người phát ngôn của Hội đồng Tham vấn Hòa giải Dân tộc, cơ quan giải quyết giao lưu và hợp tác liên Triều nhấn mạnh,

Trước đó, đại diện Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết sẽ đưa thêm 20 tổ chức và 12 cá nhân của Triều Tiên vào danh sách bị trừng phạt có hiệu lực từ ngày 11/12.

Lý giải về điều này, đại diện Bộ trên nhấn mạnh Seoul đang nỗ lực cắt đứt những nguồn tài trợ cho các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

"Các biện pháp trừng phạt mới được kỳ vọng sẽ ngăn chặn nguồn cung cấp tài chính bất hợp pháp cho Triều Tiên và nâng mức độ rủi ro của việc làm ăn với những tổ chức và cá nhân này" - vị đại diện tuyên bố.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.