Trong nước

Vì sao trò cưng của HLV Hữu Thắng đột ngột từ giã ĐTQG?

13/03/2017, 17:36

Trung vệ Trương Đình Luật đã bất ngờ thông báo quyết định chia tay ĐTQG ngay trước thềm ngày hội quân.

dinh-luat

Vì sao trò cưng của HLV Hữu Thắng đột ngột từ giã ĐTQG?

Lịch thi đấu bóng đá đêm nay (13/3)

Như tin Báo Giao thông đăng tải, ngày 20/3 tới đây, ĐTVN sẽ hội quân để chuẩn bị cho trận giao hữu với Đài Loan (Trung Quốc) và trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019 với Afghanistan. Hôm 10/3, HLV Hữu Thắng cũng đã công bố danh sách 23 cầu thủ được triệu tập. Tuy nhiên, trong sáng nay, trung vệ Trương Đình Luật qua điện thoại đã bất ngờ đề đạt ý định xin từ giã ĐTQG tới HLV Hữu Thắng.

Lý do trung vệ người Nghệ An đưa ra là cảm thấy không còn đủ sức khỏe để cống hiến cho đội tuyển và muốn nhường vị trí lại cho lớp trẻ. “Tôi đã suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. HLV Hữu Thắng hoàn toàn ủng hộ và sẽ giúp tôi trao đổi với lãnh đạo VFF về quyết định này”, cựu trung vệ B.Bình Dương chia sẻ.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, Đình Luật đột ngột chia tay đội tuyển là do sức ép phải hứng chịu trong những ngày qua sau pha ăn mừng có phần quá khích ở trận gặp SHB Đà Nẵng. Cụ thể, ở cuộc đọ sức trên sân Hòa Xuân giữa TP HCM và đội chủ nhà, khi tân binh V-League có bàn gỡ 2-2, Đình Luật đã giật bóng từ tay thủ thành SHB Đà Nẵng và sút liên tiếp 3 lần vào lưới.

Hành động này của trung vệ sinh năm 1983 bị lên án khá gay gắt. Nhiều người nhận định, với tư cách đội trưởng, lại là tuyển thủ quốc gia, cách ăn mừng của Đình Luật cực kỳ phản cảm và cần phải có án phạt nguội từ Ban Kỷ luật VFF. Tuy vậy, cầu thủ gốc Nghệ An sau đó đã bày tỏ quan điểm, anh chỉ cảm thấy phấn khích nên ăn mừng hơi “điên” nhưng không làm ảnh hưởng tới ai.

Dưới thời HLV Hữu Thắng, Đình Luật luôn là cái tên không thể thay thế ở hàng thủ ĐTVN. Với việc cậu trò cưng nói lời chia tay, vị thuyền trưởng xứ Nghệ nhiều khả năng sẽ triệu tập thêm một trung vệ cho đội tuyển trước ngày hội quân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.