Điều tra

Vì sao Trưởng phòng Thanh tra trường CĐ Cần Thơ bị bắt giam?

02/08/2017, 11:12

Có hành vi đe dọa giết người, Trưởng phòng Thanh tra-Pháp chế trường Cao đẳng Cần Thơ vừa bị bắt giam.

2 (17)

Ông Trần Tuấn Kiệt nghe công an đọc lệnh bắt tạm giam

Sáng 2/8, Thượng tá Trần Văn Dương, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Tuấn Kiệt, Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế thuộc Trường Cao đẳng Cần Thơ để điều tra làm rõ về hành vi đe dọa giết người.

Trước đó, ngày 23/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ nhận được đơn tố cáo ông Trần Tuấn Kiệt về hành vi đe dọa giết người.

Theo điều tra ban đầu, cơ quan công an xét thấy ông Kiệt lợi dụng các quyền lợi của mình xâm phạm đến lợi ích của Trường Cao đẳng Cần Thơ và ông Trần Thanh Liêm, Hiệu trưởng trường.

Cơ quan công an cho rằng hành vi, của công Kiệt đủ cấu thành tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, tội phạm và hình phạt được quy định tại điều 258 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 15/2, ông Trần Thanh Liêm, Bí thư Đảng ủy (kiêm Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ) đã ký Quyết định số 252/QĐ-ĐUT thi hành quyết định kỷ luật Đảng viên đối với ông Trần Tuấn Kiệt với hình thức “Khiển trách”.

Quyết định nêu rõ, ông Kiệt đã có hành vi vi phạm hành chính theo Điều 66, Nghị định 174 viết bài trên Facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ.

Trước Quyết định trên, ông Kiệt tỏ ra bức xúc và khẳng định: Chưa hề bị lập biên bản, cũng chưa bị ai xử phạt về hành vi vi phạm hành chính theo Điều 66 vừa nói hay hành vi viết bài trên Facebook.

Ngoài ra, cơ quan Đảng lại áp dụng quy định của Chính phủ để xử lý Đảng viên là sai nghiêm trọng, bởi điều 66 Nghị định 174 là dùng để áp dụng xử phạt vi phạm hành chính.

Sau đó, ông Kiệt gửi đơn khiếu nại đến Đảng ủy khối cơ quan dân chính đảng TP.Cần Thơ. Ngày 25/6, Ủy ban kiểm tra của cơ quan này ra quyết định giải quyết khiếu nại của ông Kiệt với nội dung vẫn giữ nguyên hình thức kỷ luật khiển trách với ông Kiệt.

Quyết định có sửa một phần nội dung của quyết định trước đó, cụ thể: “Đồng chí Trần Tuấn Kiệt có khuyết điểm trong việc viết bài bình luận đăng facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ. Chi bộ giới thiệu kiểm điểm yêu cầu đồng chí viết bản tự kiểm điểm, nhưng đồng chí không chấp hành, không nhìn nhận thiếu sót khuyết điểm”…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.