Văn hóa - Giải Trí

Vì sao Xuân Bắc xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND?

20/04/2018, 18:32

NSƯT Xuân Bắc xin rút sau khi hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND của anh được gửi lên hội đồng cấp Bộ.

nha-hat-kich-viet-nam-xin-rut-ho-so-xet-tang-danh-

Sau khi hồ sơ của NSƯT Xuân Bắc được gửi lên hội đồng cấp Bộ để đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, Xuân Bắc đã xin rút tên khỏi danh sách này

Ngày 10/4/2018, Nhà hát Kịch Việt Nam đã có Công văn số 103/NHK-TĐKT xin rút hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND của NSƯT Xuân Bắc kèm đơn đề nghị xin rút hồ sơ xét tặng của cá nhân.

Ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ thi đua - khen thưởng Bộ VH-TT&DL cho biết vì nghệ sĩ Xuân Bắc và Nhà hát Kịch Việt Nam có đơn xin rút trước khi Hội đồng cấp Bộ đưa các hồ sơ của nghệ sĩ ra xem xét nên không xét đến hồ sơ của anh nữa.

"Theo đúng tiêu chí, sau khi nghệ sĩ được phong tặng NSƯT mà có đủ 2 HCV thì được xét NSND. Có thể Xuân Bắc thấy mình chưa đủ thì anh ấy xin rút. Vì xin rút ngay trước khi chúng tôi được tiếp cận hồ sơ nên tôi cũng không rõ Xuân Bắc thiếu hay thừa tiêu chí nào", ông Phùng Huy Cẩn nói. 

1472716805-147271365726324-1

NSƯT Xuân Bắc xin rút xét tặng danh hiệu NSND

NSND Anh Tú - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho hay, ở hội đồng cấp cơ sở, anh em Nhà hát cũng "du di" trường hợp của NSƯT Xuân Bắc vì hồ sơ của anh hơi thiếu theo quy định của nhà nước về thời gian. Song 100% phiếu ở cấp cơ sở vẫn đồng ý đưa hồ sơ của NSƯT Xuân Bắc lên Hội đồng cấp Bộ.

“Tuy nhiên, tổ thư ký cấp Bộ làm việc thì điều kiện đầu tiên là các hồ sơ phải đủ yếu tố về thời gian công tác và huy chương. Vì thế Xuân Bắc có đơn gửi Nhà hát xin rút hồ sơ của mình, Nhà hát cũng chỉ làm công việc báo cáo với Hội đồng cấp Bộ và kèm theo đơn của NSƯT Xuân Bắc mà thôi", NSND Anh Tú nói.

Liên hệ với nghệ sĩ Xuân Bắc, anh xác nhận đã xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND cách đây hơn 10 ngày mà từ chối chia sẻ lý do.

XUAN BAC 3

Xuân Bắc tham gia Ơn giời cậu đây rồi và nhận được nhiều yêu mến từ khán giả

Xuan bac

Những năm gần đây, khán giả ít thấy Xuân Bắc đóng phim hay diễn chính kịch, anh trở nên thân thuộc với đa số người xem bằng vai trò MC hoặc diễn hài

xuan bac 2

Xuân Bắc từng tham gia dẫn rất nhiều gameshow truyền hình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.