Quản lý

Vị trí trạm BOT Biên Hòa thực hiện đúng chủ trương của Chính phủ

17/10/2017, 16:12

Vị trí đặt trạm thu giá dự án BOT Biên Hòa, cải tạo QL1 được sự đồng thuận của địa phương và Chính phủ.

20171005_111139

Ngày 5/10 giao thông trên QL1 qua trạm thu giá BOT Biên Hòa "tê liệt" do một số tài xế dừng đậu xe tại khu vực trạm

Ngày 17/10, Sở GTVT Đồng Nai đã có buổi làm việc với nhà đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Đồng Thuận, các Sở ngành, Công an tỉnh Đồng Nai, Ban ATGT... và đại diện UBND 4 xã: Tây Hòa, Trung Hòa, Đông Hòa, Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom) về việc “Tuyên truyền các nội dung về dự án đầu tư xây dựng tuyến QL1 đoạn tránh TP. Biên Hòa".

Theo Sở GTVT Đồng Nai dự án QL1 đoạn tránh TP. Biên Hòa là một phần của tuyến QL1. Việc xây dựng tuyến này nhằm mục đích chia sẻ, giảm lưu lượng phương tiện quá cảnh đi vào nội ô Biên Hòa, từ đó góp phần kéo giảm TNGT, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chỉnh trang phát triển đô thị theo quy hoạch. Ngoài ra, theo định hướng tương lai, tuyến QL1 hiện hữu đoạn qua nội ô TP. Biên Hòa sẽ trở thành tuyến đường đô thị và sẽ được Bộ GTVT bàn giao về cho tỉnh Đồng Nai quản lý khai thác.

Trong điều kiện ngân sách khó khăn để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông tạo tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội, Đảng và Chính phủ đã có chủ trương thu hút các nguồn vốn khác ngoài ngân sách cùng tham gia đầu tư. Do đó việc thực hiện dự án theo hình thức BOT là phù hợp. Trạm thu giá sử dụng dịch vụ của Dự án được xây dụng mới tại Km 1841+912, QL1, nằm trong phạm vi dự án. Vị trí đặt trạm thu giá của dự án Đầu tư xây dựng tuyến QL1 đoạn tránh TP. Biên Hòa là phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ và thực hiện đúng theo chủ trương của Chính phủ, được các Bộ ngành Trung ương và địa phương thống nhất, đồng thuận.

Đại diện Sở GTVT Đồng Nai cũng cho biết các dự án BOT bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần tiếp tục xem xét, đề xuất phương án xử lý nhất là các bất cập xung quanh các trạm thu giá. Về phía tỉnh Đồng Nai qua làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN), đến nay UBND tỉnh đã thống nhất với TCĐBVN báo cáo Bộ GTVT xem xét giảm 100% cho các phương tiện cư trú tại 4 xã: Tây Hòa, Trung Hòa, Đông Hòa, Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom) trong vùng ảnh hưởng. Các xe buýt nội đô, các xe đưa rước công nhân, học sinh trong khu vực dự án với tổng số là 624 phương tiện. Bộ GTVT cũng đã thống nhất giảm giá sử dụng đường bộ cho tất cả các phương tiện, mức giá mới giảm 20% so với mức giá hiện tại đang thu và chính thức áp dụng từ ngày 16/10/2017.

Liên quan đến vấn đề khi nào trạm thu giá QL1 hoạt động trở lại ông Từ Nam Thành, Phó giám đốc Sở GTVT Đồng Nai cho biết: Sau buổi họp các ban ngành chức năng và địa phương sẽ thực hiện công tác tuyên truyền về các vấn đề liên quan đến trạm để người dân nắm rõ thông tin. “Hiện vẫn chưa rõ ngày trạm thu giá hoạt động trở lại, sắp tới nhà đầu tư sẽ có thông báo mới chính thức về thời gian hoạt động lại”, ông Thành nói.

Ngày 17/10, trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa và cải tạo QL1 vẫn tiếp tục ngưng hoạt động sau 10 ngày, hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể ngày chủ đầu tư thu phí trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.