Trong nước

Vì tử huyệt này, U19 Việt Nam có thể vỡ mộng World Cup

23/10/2016, 17:55
image

Chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng, U19 Việt Nam quá mải mê chơi bóng dựa vào sự máu lửa.

u19vn

Vì tử huyệt này, U19 Việt Nam có thể vỡ mộng World Cup

23h15 đêm nay (23/10), U19 Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết giải U19 châu Á 2016 với đối thủ U19 Bahrain. Trước một đối thủ trên tầm, tinh thần chiến đấu không sợ hãi mà U19 Việt Nam thể hiện ở vòng bảng cần tiếp tục được phát huy. Tuy vậy, theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, thứ vũ khí này giống như con dao hai lưỡi và có thể khiến U19 Việt Nam phải trả giá.

“U19 ta thành công ở vòng bảng nhờ 2 yếu tố chính thể lực và tình thần ý chí tuyệt vời. Là vậy với ta tuy nhiên trên truyền thông châu Á có nhận xét trông U19 Việt Nam thi đấu "hiếu chiến". Ý này có thể vừa khen tinh thần máu lửa vừa có phàn nàn tranh chấp hơi trên luật. Chắc chắn nó tác động đến tổ trọng tài làm nhiệm vụ trận đêm nay. Nếu U19 Việt Nam không tỉnh táo, quá say tranh cướp dũng mãnh thì ranh giới đúng sai về luật rất mong manh. Trường hợp rơi vào tổ trọng tài khắt khe sẽ làm cầu thủ ta ức chế và bị động. Đó là chưa kể những thẻ phạt và chấn thương sẽ tác động đến kết quả chung cuộc” – chuyên gia Trịnh Minh Huế phân tích.

Lập luận của ông Huế nhận được sự tán đồng của nhiều người. U19 Việt Nam là một trong những đội chơi rắn nhất vòng bảng với 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ. Nếu không tiết chế được những pha vào bóng, tranh chấp mạnh mẽ, nguy cơ mất người là rất lớn bởi trọng tài hẳn phải ưu ái đội chủ nhà U19 Bahrain. Với sự yếu thế về chuyên môn lẫn thể lực, sẽ rất khó khăn nếu U19 Việt Nam mất người. Chính bởi vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn cần có những chỉ đạo phù hợp trước thềm trận đấu quyết định tranh vé đi World Cup.

>>>Xem video U19 Việt Nam cầm hòa U19 Iraq<<<

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.