Pháp luật

Vì yêu, cặp đồng tính đưa nhau vào tù

27/03/2018, 14:21

Đôi đồng tính, người can tội giết người, kẻ phạm tội che dấu tội phạm.

29693329_2051178145141429_273228024_o

 Bị cáo Nguyễn Trung Hiếu (áo vàng) và bị cáo Nguyễn Quốc Bình tại phiên tòa.

Sáng ngày 27/3, TAND TP Cần Thơ đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Quốc Bình (22 tuổi, ngụ huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) về tội “Giết người” và bị cáo Nguyễn Trung Hiếu (26 tuổi, còn gọi là Lan Anh, ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ) về tội “Che giấu tội phạm”.

Theo cáo trạng, Hiếu và Bình là thành viên của là đoàn Lô tô H.N. Hiếu là ca sĩ, còn Bình là nhân viên bán vé. Cả hai có quan hệ tình cảm với nhau.

Vào ngày 15/11/2017, đoàn lô tô đến biểu diễn tại ấp Qui Lân 5 (xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ). Hiếu và Bình thuê một phòng trọ tại đây để nghỉ ngơi.

Khoảng 19h ngày 20/11/2017, đoàn lô tô ngưng hoạt động vì trời mưa, nên mọi người trong đoàn tổ chức uống rượu đến 20h. Sau đó giữa Bình và Hiếu xảy ra cự cãi. Hiếu nhờ anh Danh Hận rủ Bình ra uống rượu tiếp cho say để Bình đi ngủ.

Khi cả 3 đang ngồi tại quán cháo vịt, nhìn thấy anh Phạm Tuấn Phong (37 tuổi, bạn của Hận-PV) chạy xe ngang nên rủ vào cùng uống rượu. Tại đây, giữa Bình và anh Phong xảy ra mâu thuẫn. Bình đã lấy ghế nhựa đánh anh Phong, nhưng được Hận và Hiếu can ngăn.

Tức giận vì anh Phong chửi thề, Bình lấy con dao Thái Lan chạy đến đâm nhiều nhát vào người khiến anh Phong tử vong trên đường đi cấp cứu. Riêng Bình lấy xe chở “người tình” bỏ trốn.

Tại tòa, bị cáo khai nhận do bị Phong tấn công trước nên trong lúc tức giận đã ra tay đâm nạn nhân. Còn bị cáo Hiếu cho rằng, vì thương Bình và lo sợ "người yêu" bị Công an bắt nên chạy vào phòng trọ lấy hộp nữ trang, chìa khoá xe cùng với Bình bỏ trốn.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Bình đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ. Bị cáo Hiếu, biết rõ sự việc nhưng vẫn cùng Bình bỏ trốn gây cản trở cho việc phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm.

Vì các lẽ trên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Bình 20 năm tù về tội “Giết người”, Nguyễn Trung Hiếu 1 năm tù về tội “Che giấu tội phạm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.