Xã hội

Vỉa hè Hà Nội sau hơn 2 tháng: Nhiều chỗ vừa "đòi" lại "mất"

22/05/2017, 20:08

Sau hơn 2 tháng lập lại trật tự vỉa hè, nhiều tuyến phố Hà Nội thông thoáng nhưng không ít nơi không khác xưa.

IMG_1800

Xe dựng chiếm hết lối đi bộ trên vỉa hè tuyến phố Lương Văn Can, quận Hoàn Kiếm, khiến người dân và du khách phải đi dưới lòng đường. Ảnh chụp chiều 22/5.

Sau hơn 2 tháng Hà Nội ra quân lập lại trật tự vỉa hè, ngày 22/5, PV Báo Giao thông trở lại các tuyến phố khu vực trung tâm, nơi mà cách đây chưa lâu đã trở nên rất phong quang, sạch đẹp.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều tuyến phố vẫn được duy trì trật tự, mỹ quan đô thị, các phương tiện cũng được sắp xếp gọn gàng, không còn lộn xộn như trước.

Tuy nhiên, không khó chỉ ra một số tuyến phố, người dân lại tái lấn chiếm vỉa hè để lấy chỗ kinh doanh, để xe. Thậm chí có những tuyến phố, phương tiện được để kín vỉa hè, tràn xuống cả lòng đường.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, sau hơn 2 tháng lực lượng chức năng ra quân "đòi lại" vỉa hè cho người đi bộ, toàn quận đã kiểm tra xử lý 2.584 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT, vệ sinh môi trường.

Trong đó, có 676 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, trật tự công cộng, 28 trường hợp vi phạm trật tự vệ sinh môi trường, 25 bãi trông giữ xe trái phép, sai phép. Giải quyết 550 trường hợp mái che mái vẩy, bạt che, tháo dỡ 230 bục bệ, cầu dắt xe, 651 biển hiệu quảng cáo sai qui định.

Liên quan đến việc tái diễn vi phạm lấn chiếm vỉa hè, ông Long thông tin, UBND quận đã giao cho lực lượng chức năng phường phối hợp ứng trực để giải quyết. Trường hợp các phường có vấn đề phát sinh phức tạp thì phải báo cáo kịp thời UBND quận có phương án xử lý dứt điểm.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại được trong ngày 22/5:

IMG_1757

Xe máy vẫn để tràn lan, bàn ghế của nhiều quán nước vẫn được bày ngay trên vỉa hè phố Đinh Lễ, quận Hoàn Kiếm.

IMG_1777

Trên tuyến phố Hàng Dầu, quận Hoàn Kiếm, người dân chiếm dụng vỉa hè đặt biển "di động" quảng cáo hàng ăn.

IMG_1782

Trên phố Hàng Bè, dù vỉa hè rất hẹp nhưng xe máy được dựng kín lối đi dành cho người đi bộ.

IMG_1122

Trên phố Hàng Bông, tình hình có vẻ khả quan hơn khi vỉa hè thông thoáng. 

IMG_1132

Vẫn còn tình trạng đỗ xe dưới lòng đường trên phố Cầu Gỗ.

IMG_1113

Tại phố Đường Thành, người đi bộ buộc phải xuống lòng đường vì vỉa hè đã thành nơi để xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.