Hạ tầng

Vỉa hè tuyến đường đẹp nhất Hạ Long bị sụt là do... thuỷ triều

26/12/2017, 14:36

Nguyên nhân xảy ra sụt lún, xuống cấp tại vỉa hè của đường đẹp nhất TP. Hạ Long, Quảng Ninh là do thủy triều...

26.12

Xuất hiện tình trạng sụt lún và bong tróc trên vỉa hè

Gần đây, dọc tuyến đường Trần Quốc Nghiễn, đoạn chạy qua phường Bạch Đằng, TP. Hạ Long thường xuyên xuất hiện tình trạng sụt lún và bong tróc trên vỉa hè gây ảnh hưởng cho người đi đường và người dân sinh sống tại địa phương. Đơn cử, tại vỉa hè đối diện công viên hoa Hạ Long có gần 40m vỉa hè bị sụt lún, bên dưới khoét sâu gần 40cm. Người dân sống gần khu vực cho biết, tình trạng này mới xuất hiện, ban đầu chỉ là vài viên gạch bị bong tróc, nhấp nhô cao thấp, sau đó kéo sụt cả mảng lớn.

“Trước ngày nào tôi cũng dẫn cháu đi bộ tập thể dục ở đây, vì tuyến đường này sạch sẽ, bằng phẳng lại cạnh biển. Nhưng gần đây phải chuyển sang đi tập chỗ khác, vì đường không đảm bảo an toàn, trẻ con chạy nhảy cũng toàn bị vấp ngã”, bà Phạm Thị Huệ, người dân sống gần đường Trần Quốc Nghiễn cho biết.

Liên quan đến vấn đề xuống cấp tại vỉa hè đường Trần Quốc Nghiễn, nhiều chuyên gia cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc bong tróc và sụt lún có thể do:

Thứ nhất, quy trình thi công là yếu tố quan trọng quyết định độ bền vỉa hè. Nếu nền không bằng phẳng, không được đè chặt tốt nhất, theo thời gian sẽ bị lún, xói mòn, để lại độ rỗng, các phương tiện, người đi bộ qua lại gây bấp bênh.

Thứ hai, do yếu tố tự nhiên, bởi tuyến đường này sát biển, thủy triều lên xuống liên tục, cát dễ bị cuốn trôi, dễ dẫn đến sụt lún.

26.12b

Có những chỗ bấp bênh, trơ cát, cỏ mọc um tùm

26.12e

Tình trạng sụt lún và bong tróc trên vỉa hè gây ảnh hưởng đến người đi đường và người dân sinh sống tại địa phương

26.12c

Đoạn từ chân cầu Bài Thơ đến hòn Cặp Bè nhìn thì rất bằng phẳng nhưng thực tế là đi đến đâu là thấy gạch vỡ đến đấy, thậm chí sụt lún, có chỗ trơ cả cát, cỏ mọc um tùm

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó chủ tịch UBND phường Bạch Đằng cho biết nguyên nhân tuyến đường  sụt lún là do thủy triều. "Mỗi lần thủy triều lên, xuống sẽ kéo theo một lượng cát bên dưới vỉa hè chảy ngầm qua bờ bao gây nên tình trạng sụt lún”, ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, trước đây, năm 2015 đã từng xảy ra tình trạng tương tự, ngay sau đó TP. Hạ Long đã nhanh chóng chỉ đạo khắc phục, đến nay tình trạng này lại tiếp diễn.  

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết thành phố đã biết về tình trạng này, hiện đang nhanh chóng tìm hướng khắc phục, thời gian tới sẽ cho sửa chữa những đoạn vỉa hè hư hỏng.

Được biết, đường Trần Quốc Nghiễn nằm trong dự án thi công cụm công trình đường ô tô bao núi Bài Thơ phía biển, đường bao biển Lán Bè - cột Đồng Hồ - công viên văn hóa Hạ Long. Cụm công trình có tổng mức đầu tư là 766 tỷ đồng lấy từ ngân sách tỉnh. Tuyến đường bao biển Lán Bè - cột Đồng Hồ có tổng chiều dài 1.038m, mặt cắt ngang đường rộng  31m, quy mô đường đô thị, tốc độ thiết kế 60 km/h. Đây là con đường được mệnh danh là đẹp nhất TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.