Thế giới

VIDEO: Bắn nhau dữ dội ở Marawi, Philippines: 31 phiến quân bị tiêu diệt

27/05/2017, 09:18

Bắn nhau dữ dội ở Marawi, Philippines: 31 phiến quân bị tiêu diệt, thường dân vẫn tiếp tục di tản tránh chiến tranh.

Quân đội Philippines triển khai chiến đấu ở Marawi

Quân đội Philippines triển khai chiến đấu ở Marawi, trên đảo Mindanao

Truyền thông Philippines ngày 27/5 đưa tin cho biết, trong ngày 26/5 vừa qua, liên tục xảy ra các cuộc giao tranh, đọ súng giữa quân đội chính phủ Philippines và lực lượng phiến quân Maute đang chiếm giữ thành phố Marawi trên đảo Mindanao miền Nam nước này.

Kết quả, 31 phần tử Maute đã bị đặc nhiệm Philippines tiêu diệt trong các cuộc giao tranh (theo báo cáo của quân đội Philippines), trong khi đó lực lượng phiến quân được cho là đang giam giữ và khống chế 15 thường dân Marawi.

Ngày 26/5, trang web của khủng bố IS tuyên bố rằng phía quân chính phủ Philippines tổn thất 80 binh sỹ nhưng chính quyền Manila chưa xác nhận thông tin này, các báo cáo trước đó chỉ nói rằng quân đội Philippines có chưa đến 10 binh sỹ thiệt mạng và một số bị thương không đáng kể.

Quân đội Philippines triển khai chiến đấu ở Marawi

Quân đội Philippines triển khai chiến đấu ở Marawi

Tổng thống Philippines Duterte ngày 26/5 cũng đã tuyên bố mời khủng bố Maute đàm phán hòa bình nếu chịu buông súng, tuy nhiên, phiến quân Maute không phản hồi đề nghị của nhà lãnh đạo Philippines.

Bộ trưởng quốc phòng Philippines hứa hẹn sẽ giải quyết cuộc khủng hoảng ở Marawi trong khoảng thời gian chưa đầy 1 tuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.