Xã hội

Video: Các lãnh đạo cấp cao Việt Nam trổ tài ngoại ngữ thế nào?

06/05/2016, 14:34
image

Nhiều quan chức cấp cao của Việt Nam đã thể hiện tài ngoại ngữ "đáng nể" tại các diễn đàn quốc tế.

Kim-Tien

Ngoài Bộ trưởng Kim Tiến, rất nhiều chính khách của Việt Nam cũng thể hiện khả năng ngoại ngữ tuyệt vời trong các sự kiện quốc tế.

Mới đây, đoạn clip ghi lại lời phát biểu bằng tiếng Anh của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại một hội thảo quốc tế đã nhận được sự đánh giá cao từ những người theo dõi trực tiếp và được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Trong số đó, không ít người khen giọng của Bộ trưởng khi nói tiếng Anh rất "dễ thương".

Ngoài khả năng nói tiếng Anh lưu loát và hấp dẫn người nghe, bà Nguyễn Thị Kim Tiến còn sử dụng được tiếng Pháp và một số ngoại ngữ khác. Trong các cuộc họp và hội thảo, bà Kim Tiến gần như không cần trợ giúp từ người phiên dịch.

Video Bộ trưởng Kim Tiến nói Tiếng Anh tại hội thảo quốc tế:

Trước đó, rất nhiều các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam cũng đã thể hiện năng lực ngoại ngữ tuyệt vời tại các sự kiện quốc tế.

Trong buổi tọa đàm tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum - WEF) được tổ chức tại Trung Quốc từ ngày 10-12/9 năm 2009, Nguyên Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có bài phát biểu bằng tiếng Anh gây nhiều sự chú ý. Video này sau đó đã được cộng đồng mạng lan truyền mạnh mẽ và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Xem video Nguyên Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nói tiếng Anh tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2009:

 Bài phát biểu của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại Hội châu Á (Asia Society) ở New York chiều 24/9/2014 đã nhận được sự quan tâm của cử tọa gồm nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới học giả Mỹ. Trong bài phát biểu này, ông Phạm Bình Minh nêu rõ quan điểm của Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề trong quan hệ với Trung Quốc và cho rằng Việt Nam luôn luôn hiểu rõ về các chính sách nước này đưa ra trong quan hệ với Việt Nam.

Xem bài phát biểu của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tại Hội nghị châu Á:

 Tại lễ hội 40 năm phát triển và hội nhập của người Việt tại Đức diễn ra ngày 28/6/2015, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân lúc này đang là Ủy viên Bộ Chính Trị, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã gây bất ngờ với đông đảo quan khách tham gia lễ hội khi đứng lên đọc bài phát biểu hoàn toàn bằng tiếng Đức.

Trong bài phát biểu của mình, ông Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các lãnh đạo nhà nước CHLB Đức đã giúp đỡ cộng đồng người Việt sinh sống tại đây và mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt – Đức.

Clip Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu bằng tiếng Đức:

Trước đó, vào tháng 5/2015, trong chương trình truyền hình trực tiếp giới thiệu hang Sơn Đoòng đến các khán giả Mỹ , Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh một cách lưu loát. Clip ghi lại cảnh Phó Thủ tướng nói chuyện với phóng viên sau đó đã nhanh chóng được lan truyền trên các diễn đàn. Với khả năng nói tiếng Anh tự tin, dễ hiểu, ông Vũ Đức Đam cũng đã nhận được nhiều lời khen tặng, cảm tình của công chúng.

Xem clip Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời phóng vấn bằng tiếng Anh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.