Tiêu điểm

Video: Cảnh tượng bực mình khi dừng đèn đỏ ở Hà Nội

11/06/2018, 15:11
image

Nhiều người muốn rẽ tại nơi được rẽ khi đèn đỏ đành bất lực vì bị chặn kín đường.

Sequence 01.Still001

Nhiều người muốn rẽ tại nơi được rẽ khi đèn đỏ đành bất lực vì bị các chủ phương tiện khác chặn đường

Được phép rẽ khi đèn đỏ, thế nhưng các phương tiện đành bất lực vì dòng người chặn đứng ở làn cho phép rẽ. Đó là thực trạng bất cập về giao thông đang hàng ngày xảy ra một số nút giao ở Hà Nội. Đã có không ít những vụ va chạm, xô xát xuất phát từ những điểm giao thông bị bít kín này.

Xem chi tiết tại video dưới đây:

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông tại các tuyến đường không ảnh hưởng xung đột và giảm thiểu ùn tắc, cơ quan chức năng đã cho phép các phương tiện được rẽ phải khi đèn đỏ dựa theo các dấu hiệu nhận biết như dựa vào hiệu lệnh của người điều khiển phương tiện, dựa vào đèn tín hiệu giao thông màu xanh lá cây hình mũi tên chỉ hướng rẽ, dựa vào biển báo giao thông cho phép rẽ và vạch kẻ đường hình mắt võng (vạch này bắt buộc phải rẽ, không được dừng đỗ hay đi thẳng).

Thực tế, tại các tuyến đường cho phép rẽ khi đèn đỏ, nếu không có vạch mắt võng hay vạch kẻ đường thì người dừng đèn đỏ đỗ trên làn được phép rẽ không vi phạm luật giao thông. Tuy nhiên, những người đứng chờ đèn đỏ nên chủ động nhường làn này cho xe cần rẽ, nếu lưu lượng không quá đông đúc. Khi tham gia giao thông, chúng ta không chỉ tuân thủ đúng luật mà còn cần xây dựng văn hóa giao thông để không làm ảnh hưởng tới người khác.

Theo một cán bộ của Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội, đa phần những trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm lỗi này đều do thiếu hiểu biết, lực lượng CSGT cũng chỉ tuyên truyền, nhắc nhở, trừ trường hợp cố tình vi phạm đều sẽ bị kiên quyết xử lý.

"Người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức và chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển, biển báo, đèn tín hiệu để tránh gây ùn tắc giao thông và ảnh hưởng tới sự lưu thông của người khác!", vị cán bộ này cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.