Xã hội

Video côn đồ cướp hồ sơ dự thầu của doanh nghiệp ra khỏi Ban QLDA?

21/03/2019, 18:32
image

PV Báo Giao thông nhận được 1 video quay cảnh nhóm côn đồ cướp hồ sơ dự thầu của Công ty CP 471 mang đi

img
Hồ sơ dự thầu của Công ty CP 471 bị cướp ngay trong phòng HC-TH BQLDA

Liên quan tới vụ Công ty CP 471 (có trụ sở tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) tố cáo bị côn đồ cướp hồ sơ dự thầu, gói thầu DH/W5 ngay trong phòng Hành Chính - Tổng hợp, Ban Q DA Môi trường & Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới (Quảng Bình), mới đây PV Báo Giao thông đã nhận một đoạn clip ghi lại cảnh được cho là nhóm côn đồ cướp hòm hồ sơ của Công ty CP 471 mang đi.

Theo video, 2 đối tượng mặc áo màu khiêng 1 thùng tôn màu trắng ra khỏi cổng 1 tòa trụ sở. Sau đó, một người đàn ông mặc áo phông đi từ trong ra chỉ tay cho 2 người kia khiêng thùng tôn trắng ra xe. Theo sau ông này còn có 2 người đàn ông khác, trong đó có 1 người mang theo cặp xách tay. Sau khi bỏ thùng tôn màu trắng lên thùng xe bán tải màu trắng đậu sẵn bên lề đường thì các đối tượng này quay lại đứng ở cổng trụ sở. Tại đây, người đàn ông mặc áo phông chỉ tay cho 2 người khiêng thùng tôn bỏ lên xe lúc nãy có hành động chỉ tay và vẻ mặt khá hùng hổ.

Video được cho là nhóm người lạ cướp hòm hồ sơ dự thầu của Công ty CP 471

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Cảnh Kiên, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty CP 471 (người trực tiếp đi nộp hồ sơ dự thầu) khẳng định: Đó chính là các đối tượng đã cướp hòm hồ sơ gói thầu gói thầu DH/W5 của công ty tại phòng Hành chính - Tổng hợp, BQL DA Môi trường & Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới và mang ra xe đậu sẵn ngoài đường.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, theo đơn phản ánh, khoảng 7h30 ngày 08/03, ông Nguyễn Cảnh Kiên, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty CP 471 cùng đồng nghiệp đến Ban QLDA Môi trường & Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới nộp hồ sơ dự thầu gói thầu số DH/W5 - các tuyến đường ngang (03) tuyến thuộc Dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới. Gói thầu có tổng trị giá gần 60 tỷ đồng, do Ngân hàng ADB tài trợ.

Trong lúc ông cùng đồng nghiệp đang chuẩn bị làm thủ tục nộp hồ sơ với cán bộ của Ban QLDA tại Phòng Hành chính - Tổng hợp thì có 4 người đàn ông vào phòng, bắt đầu dọa dẫm. Sau đó, 2 người không chế ông Kiên và đồng nghiệp, còn 2 người khác cướp giấy giới thiệu mà ông Kiên cùng đồng nghiệp đã nộp cho cán bộ Ban QLDA và mang thùng hồ sơ của gói thầu ra xe ô tô chờ sẵn ngoài cổng rồi chạy đi mất.

img
Sau khi cướp hồ sơ, nhóm côn đồ còn đe dọa người của Công ty CP 471

Sau khi đã cướp được hồ sơ, 1 đối tượng tên Thanh tiếp tục uy hiếp và lôi cán bộ của Công ty CP 471 ra khỏi Phòng Hành chính - Tổng hợp Ban QLDA và tiếp tục đe dọa và chửi mắng.

“Từ thời điểm các đối tượng vào dọa dẫm, uy hiếp đến thời điểm cướp thùng hồ sơ của chúng tôi diễn ra hơn 5 phút. Lúc đó có rất nhiều cán bộ Ban QLDA Môi trường & Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới chứng kiến nhưng không ai lên tiếng hay phản ứng gì (?!)”, ông Kiên nói.

Cũng theo ông Kiên, sau đó ông đã lên phòng ông Nguyễn Văn Thuận - Giám đốc Ban QLDA để trình bày sự việc bị cướp mất hồ sơ dự thầu gói DH/W5 và đề nghị hoãn mở thầu gói thầu DH/W5 nhưng không được chấp thuận. Đến 12h05 cùng ngày, khi việc mở gói thầu DH/W5 trị giá gần 60 tỷ đồng được thực hiện xong thì bất ngờ nhóm người lạ mặt lúc sáng ném trả lại thùng hồ sơ dự thầu của Công ty CP 471 vào Khuôn viên Ban QLDA Môi trường & Biến đổi khí hậu TP Đồng Hới.

img
Ông Lâm - Phó giám đốc BQLDA thấy 2 đối tượng xách thùng tôn chạy ra ngoài

Tại buổi làm việc giữa đại diện Công ty CP 471 và Ban QLDA Môi trường & Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới, ông Trương Tấn Lâm - Phó giám đốc Ban QLDA Môi trường & Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới khẳng định có chứng kiến một phần sự việc. Ông thấy có 2 đối tượng xách thùng tôn chạy ra khỏi cổng Ban QLDA và quăng lên xe bán tải chở đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.