Đời sống

Video: Công trình kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô đang "ngoắc ngoải"

11/04/2018, 15:51
image

Công trình kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô đang trở thành nỗi ám ảnh về sự ô nhiễm môi trường.

Sequence 02.Still001

Công trình kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô đang trở thành nỗi ám ảnh với người dân về sự ô nhiễm môi trường.

Cách đây hơn 3 năm, công trình mương nước nằm giữa tuyến đường Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội được xây dựng nhằm kỉ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/2014). Tuy nhiên, từng ấy thời gian trôi qua, mương nước này giờ đây lại trở thành nỗi "ám ảnh kinh hoàng" với người dân sống xung quanh khu vực và những người tham gia giao thông.

Công trình này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy (thuộc UBND quận Cầu Giấy) thi công từ năm 2012, nhưng đến thời điểm hiện tại, đoạn mương còn lại của tuyến mương thoát nước Yên Hòa (khu vực trước các trường Tiểu học và Mầm non Yên Hòa) thì đơn vị này vẫn chưa bàn giao cho Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội quản lý.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi lại được vào sáng ngày 11/4:

_DSC0032

Hai bên mương, cây cối, cỏ dại mọc um tùm quanh dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

 

39ho-rac-tu-phat39-giua-long-ha-noi-anh-1

Rác thải sinh hoạt do người dân vứt bừa bãi ứ đọng dưới các gầm cầu nhỏ nối hai bên đường.

 

_DSC0038

Những chất bẩn, cặn bã, ứ đọng tiềm ẩn nguy cơ gây các bệnh dịch truyền nhiễm.

 

_DSC0009

Chị Lê Thị Dung (Yên Hòa - Cầu Giấy) cho biết lúc công trình mương mới được xây dựng, vì sự xanh, sạch đẹp của nó mà ngày nào chị cũng đi tập thể dục xung quanh đây, nhưng bây giờ chỉ muốn lấp đi vì không chịu được mùi xú uế.

 

_DSC0033

Anh Minh Anh (đường Nguyễn Chánh) cho biết đa phần người dân toàn tiện tay vứt rác thải sinh hoạt xuống mương, thậm chí có người còn thản nhiên... đi vệ sinh tại đây.

 

_DSC0028

Ông Hoàng Trung Kiên, Chủ tịch UBND phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy cho biết tình trạng này đã xuất hiện từ lâu và hiện phường cũng đang nỗ lực giải quyết vấn đề bằng cách tổ chức cho máy móc, nhân lực để vớt rác, thu dọn, tuy nhiên cần có thêm thời gian để phối hợp với các bên có liên quan.

 

_DSC0016

Ông Nguyễn Tuấn Tùng – PGĐ Xí nghiệp thoát nước số 6 nhận định, hồi kè mới hoàn thành đoạn mương rất đẹp. Tuy nhiên kể từ đó đến nay thì không thấy có đơn vị nào duy tu bảo dưỡng nên mới xảy ra tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng này

 

_DSC0008

Nếu những ngày qua, rác thải phần nào được xử lý thì những tạp chất đóng váng, cặn bã trôi nổi thế này vẫn đang gây ô nhiễm nặng nề cho không khí và nguồn nước.

 

_DSC0030

Nước thải sinh hoạt ngày đêm xả thẳng xuống lòng mương.

 

_DSC0029

Nguy cơ tắc nghẽn dòng chảy dẫn, ngập úng khi mùa mưa đang đến gần.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.